“เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงสนามพบ อูราวะ เรด ไดมอนด์ส ทีมจากญี่ปุ่น ในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย (โซนตะวันออก) วันที่ 22 ส.ค.65 ที่ไซตามะ สเตเดี้ยม เวลาไทย 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS โดย บีจี เข้าถึงรอบนี้ครั้งแรก ส่วน อูราวะ เป็นเจ้าของแชมป์ 2 สมัย

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. มีการแถลงข่าวที่ ไซตามะ สเตเดี้ยม บอลรูม มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบีจี กล่าวว่า เกือบ 1 ปีเต็ม นับจากวันที่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว วันนี้นักเตะได้ก้าวข้ามกำแพงนั้นสำเร็จ ตั้งแต่วันแรกที่มาซ้อม นักเตะเห็นความยิ่งใหญ่ของสนาม ไซตามะ และอยากจะเอาชนะ คิตฉี เอสซี เพื่อเข้ามาเล่น สนามแห่งนี้ให้ได้ ซึ่งทำสำเร็จแล้ว

โค้ชเทกุ กล่าวต่อไปว่า เมื่อเปรียบเทียบกับทีมจาก ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ หลายคนคงมองบีจีเป็นทีมรอง เพราะฉะนั้นความกดดันจึงอยู่กับ 3 ทีมที่เหลือ บีจีไม่ต้องกดดัน อยากให้เล่นฟุตบอลของตัวเองให้เต็มที่ คิดว่าฟุตบอลนัดนี้จะทำให้คนญี่ปุ่นสนใจฟุตบอลไทยมากขึ้นด้วย ต้องลงไปแสดงให้เห็นว่าทีมจากตะวันออกเฉียงใต้สามารถแข่งขันกับทีมจากในเอเชียได้

ด้าน พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กล่าวว่า ตื่นเต้นและดีใจที่มีโอกาสเข้ามายังรอบ 8 ทีมสุดท้าย เหมือนเป็นความฝันที่จะได้เล่นในสนามแห่งนี้

ทางฝั่ง ริคาร์โด โรดริเกวซ กุนซืออูราวะ กล่าวว่า การได้ลงเล่นใน ไซตามะ สเตเดี้ยม รังเหย้าของทีม ไม่ได้นำมาซึ่งความกดดันต่อตนเองหรือลูกทีม ถือเป็นความได้เปรียบเสียมากกว่า คุ้นเคยกับสนามเหย้าแห่งนี้ดี มีแฟนบอลที่จะเข้ามาเป็นผู้เล่นคนที่ 12 นักเตะทุกคนก็กระหายที่จะลงสนาม

ส่วนอีกคู่ รอบเดียวกัน เตะเวลาไทย 14.00 น. วิสเซล โกเบ จากญี่ปุ่น พบ ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ส จากเกาหลีใต้