เมื่อวันที่ 20 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพังงา และชุดสืบสวน ภ.จว.พังงา ร่วมกันลงพื้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลเมืองพังงา จ.พังงา เพื่อหาพยานหลักฐานต่างๆ หลังจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายยิง นศ.สาว ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา โดย ร.ต.อ.ดุสิต ผ่องพันธ์ พนักงานสวนเวร สภ.เมืองพังงา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีผู้ได้บาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืน 2 ราย บริเวณทางเดินไปห้องน้ำ หน้าร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน

จากการตรวจสอบผู้บาดเจ็บรายที่ 1 ทราบชื่อ คือ น.ส.เอ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว จ.พังงา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณช่วงหน้าอกทะลุปอดเเละบริเวณอวัยวะเพศ อาการสาหัส รายที่ 2 ชื่อ น.ส.บี อายุ 19 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหัวไหล่ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลพังงา ก่อนถูกส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.เอ และ น.ส.บี เป็นนักศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งใน จ.พังงา สำหรับมือปืนคนก่อเหตุคือ นายจักรพงษ์ หรือโอปอ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเเฟนกับ น.ส.เอ โดยคบหาเป็นแฟนกันมาแล้วหลายปี แต่มีเรื่องหึงหวงทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นประจำ จนล่าสุดฝ่าย น.ส.เอ ได้บอกเลิกกับนายจักรพงษ์ โดยช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา น.ส.เอ ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งพร้อมเพื่อนผู้หญิงรวม 4 คน เมื่อร้านปิดได้เดินทางกลับหอพักด้วยรถยนต์ของเพื่อน จากนั้นได้แวะเข้าห้องน้ำภายในปั๊มน้ำมัน

ต่อมาพบว่า นายจักรพงษ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามเข้ามาพร้อมเพื่อน และได้เดินมาเคาะที่กระจกรถ ก่อนถามเพื่อนที่อยู่ในรถว่าอดีตแฟนไปไหน ก่อนเพื่อนจะตอบว่าไปเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เมื่อวิ่งไปดูก็พบเห็น น.ส.เอ ล้มลง ก่อนที่นายจักรพงษ์ จะหันปืนไล่ยิงใส่เพื่อน น.ส.เอ อีกหลายนัด จนไปถูก น.ส.บี ได้รับบาดเจ็บไปอีกราย และหลบหนีไปทันที ก่อนที่เพื่อนและพลเมืองดีจะได้ช่วยกันนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางญาติผู้ก่อเหตุได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเตรียมนำตัวผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวในช่วงเย็นวันนี้.