จบไปแล้วกับแมตช์หยุดโลกในนัดพิเศษ เลเจนต์ ออฟ ราชดำเนินของศึก ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ที่สนามมวยเวทีมวยราชดำเนิน เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา สำหรับการขึ้นชกระหว่างหนุ่มหล่อชาวญี่ปุ่น ‘โคตะ มิอุระ’ และ ‘บัวขาว บัญชาเมฆ’

โดยการดวลหมัดครั้งนี้ เรียกว่าสมน้ำสมเนื้อ แม้ไม่มีการตัดสินแพ้-ชนะ แต่ทั้งคู่ก็สาดอาวุธกันอย่างดุเดือด แต่ต้องยอมรับในความแข็งแกร่งของบัวขาว ก่อนยกสุดท้ายเขาได้ต้อนโคตะจนมุม และใส่เต็มเหนี่ยวแบบไม่ยั้ง ทำให้ต้องยุติการแข่งขัน ทำเอาแฟน ๆ ใจหายไปตาม ๆ กัน

ล่าสุดหลังจบแมตช์หยุดโลก ทางเฟซบุ๊ก @Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ได้โพสต์เผยความรู้สึกที่แท้จริงที่มีต่อคู่ชกหน้าหล่อชาวญี่ปุ่น และแฟน ๆ ว่า ‘เบื้องหลังก่อนลุยโคตะ สงสารน้องก็สงสารแต่ต้องทำหน้าที่ **มีคนมาบอกว่า สาวๆ ให้อภัยพี่บัวแล้ว 50% น้องไม่เสียโฉม’

หลังจากนั้น แฟนมวย และสาว ๆ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างคึกคัก ชื่นชมความแข็งแกร่งของบัวขาว พร้อมชื่นชมฝั่งคู่ชกว่าแข็งแกร่งไม่แพ้กัน เพราะด้วยอายุที่ยังน้อย ได้ขึ้นชกกับนักมวยระดับโลกของไทย ถือว่าไม่ธรรมดาเลย อีกทั้งมีแซวขำ ๆ กันว่า พี่บัวขาวก็หยอกน้องแรงไป คราวหน้าเบา ๆ หน่อยนะ…

ขอบคุณข้อมูลและประกอบจาก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)