“สตับ ฮับ” บริษัทตัวแทนจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันเทนนิสรายการ ยูเอส โอเพ่น ออกมาเปิดเผยว่า ความต้องการตั๋วเข้าชมการแข่งขันในปีนี้พุ่งสูงขึ้นกว่าเดิม หลัง เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักหวดสาวเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 รายการ ประกาศเตรียมแขวนแร็กเกตหลังจบแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีที่บิลลี จีน คิง เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ ในฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 ส.ค. ถึง 11 ก.ย. นี้

ก่อนหน้านี้ นักหวดคุณแม่ลูกหนึ่ง เพิ่งออกมาประกาศถึงแผนการแขวนแร็กเกตหลังจบศึก ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ ผ่านบทความในนิตยสาร “โวก” โดยระบุว่าในวัย 40 ย่าง 41 ปี เธอจำเป็นต้องยอมเสียสละอะไรบางอย่างเพื่อครอบครัว แม้มันจะทำให้เธอชวดโอกาสทำลายสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดที่ มาร์กาเร็ต คอร์ต ทำเอาไว้ 24 รายการก็ตาม

และจากการประกาศดังกล่าว ทำให้ความต้องการตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ปีนี้พุ่งสูงขึ้น เนื่องจากแฟนเทนนิสต้องการร่วมเป็นสักขีพยานทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของหนึ่งในนักหวดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ โดย อดัม บูเดลลี โฆษกของ “สตับ ฮับ” กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “ปกติ สตับ ฮับ ก็มักจะได้ทราบถึงความต้องการตั๋วเข้าชมการแข่งขันมากขึ้น เวลามีนักกีฬาประกาศอำลาวงการ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีนี้เป็น เซเรนา วิลเลียมส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการเทนนิส”

“ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สตับ ฮับ จำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ได้มากกว่าจำนวนเฉลี่ยของแต่ละวันก่อนหน้านี้ถึง 8 เท่าตัว แต่ข่าวดีสำหรับแฟนเทนนิสคือค่าตั๋วเฉลี่ยยังคงอยู่ที่ราคาเดิม และเป็นสัญญาณว่า ยังมีโอกาสอีกมากสำหรับแฟนเทนนิสที่ต้องการร่วมสัมผัสช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาครั้งนี้ด้วยตาตัวเอง”

เครดิตภาพ : REUTERS