จากกรณีที่คนร้ายขี่จยย.ตามประกบยิงนายไชยา  อุดม อายุ 53  ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช เอเย่นต์ลอตเตอรี่รายย่อย และนายคิวจยย.รับจ้าง“คิวหน้าร้านเชาว์เภสัช” ใน  ตลาดท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิตคาถนนไตรภูมิ-สะพานยาว หน้าโกดังเก็บหัวหอม-กระเทียมเลขที่ 147 สะพานยาว-ไตรภูมิ ต.โพธิ์เสด็จ  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 150 เมตร เมื่อเช้าตรู่วันที่ 19 มิ.ย. 2560 ที่ผ่านมา ภายหลังตำรวจออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 4 ราย ก่อนติดตามจับกุมคนร้ายได้ยกแก๊ง โดยผู้จ้างวานมือปืนนั้น ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นฝีมือ นางเอื้อมเดือน มาศจุรินทร์ เมียของนายไชยา ที่จ้างวานฆ่าผัวตัวเอง ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 ก.ค.พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช  พร้อมด้วยตำรวจ ได้คุมตัวนายจีรศักดิ์ หรือ ศักดิ์ ศรีสมโภชน์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในคดีใช้อาวุธปืนยิง นายไชยา จนเสียชีวิตไปชี้จุดที่เกิดเหตุ โดยนายจีรศักดิ์ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนยิง แต่เป็นคนทำหน้าที่ขี่จยย.ฮอนด้าสกู๊ปปี้สีชมพูดำ ป้ายแดง พามือปืนไปยิงนายไชยา ในที่เกิดเหตุแต่ทางตำรวจมีพยานหลักฐานมัดตัวชัดเจนว่า นายจีรศักดิ์ เป็นคนร้ายที่ลงมือยิงจึงคุมตัวไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังผัดแรกที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช และคัดค้านการประกันตัว โดยไม่มีญาติมายื่นขอประกันตัวแต่อย่างไร

พ.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหา 4 คน ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช  ประกอบด้วยนางเอื้อมเดือน มาศจุรินทร์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของ ผู้ตายในฐานะเป็นผู้ใช้จ้างวานด้วยเงินค่าจ้าง 1 แสนบาท  นายนิคม  จันทร์เกิด อายุ 54 ปี ทำหน้าที่รับงานจากนางเอื้อมเดือน  นายจีรศักดิ์ ทำหน้าที่ขี่จยย.และเป็นคนยิง นายจำนงค์ จันทร์เกิด อายุ 52 ปี ทำหน้าที่นั่งซ้อนท้ายจยย.และชี้เป้าวันเกิดเหตุ โดยผู้ต้องหา 3 คนคือนางเอื้อมเดือน นายนิคมและนายจำนงค์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา..

อ่านข่าวเพิ่มเติม : จับเมียโหดจ้างมือปืนฆ่าผัว ตีเนียนดูศพร่ำไห้แทบขาดใจ