เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุคนงานบนเรือส่งสินค้า เกาะเชือกขนของระหว่าง แล้วร่วงตกลงมากระแทกเรือ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดกลางทะเล ช่วงระหว่างทางเดินเรือ เกาะสีชัง เกาะลอยศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปรอยังบริเวณท่าเทียบเรือเกาะลอย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณกลางทะเล พบเรือที่เกิดเหตุพากลุ่มคนงานผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 คน ได้ถึงฝั่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมแพทย์พยาบาล ทำการช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางความชุลมุนในการช่วยเหลือ เนื่องจากผู้ได้บาดเจ็บสาหัส 6 และเสียชีวิต 1 รายเป็นหญิง

สอบถามนายเกษม เทียนใส อายุ 62 ปี คนขับเรือเพื่อจะรับคนงานลงเรือ เล่าว่า ระหว่างที่รอรับคนงานจากบนเรือถ่านหินสัญชาติไทย  เพื่อกลับเข้าฝั่ง คนงานก็ได้รวมกันขึ้นตาข่ายราวสิบคนระหว่าง เครนเรือยกตาข่ายเพื่อลงเรือเข้าฝั่งตาข่ายเกิดขาดขึ้นมาทำให้คนงานที่อยู่บนนั้นตกลงมาบนพื้นเรือ ซึ่งสูงจากพื้นเรือราว 20 เมตร ซึ่งช่วงนั้นมีคลื่นลมแรงและรับน้ำหนักไม่ไหวอาจทำให้ตาข่ายขาด

นายวีระวัฒน์ สมสุพรรณ อายุ25ปี เล่าว่า ตนเองพร้อมด้วยคนงานประมาณสิบคนได้ขนสำภาระและพวกเครื่องครัวใส่ตาข่าย และได้เกาะตาข่ายเพื่อจะลงเรือ ระหว่างที่เครนกำลังยกตาข่ายก็ได้เกิดขาดขึ้น ทำให้คนงานตกลงไปบนพื้นเรือที่กำลังจอดรอรับเพื่อขึ้นฝั่งทำให้คนงานหลายคนได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายคน แต่ตนเองโชคดียังเกาะตาข่ายเอาไว้ได้จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ