วิกฤตโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศไทย ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในหลายชุมชน แต่น้ำใจจากเหล่าดาราคนบันเทิง ก็ยังคงหลั่งไหลสู่ชุมชนต่าง ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ ล่าสุดคู่รักน้ำใจงามอย่างหนุ่ม แดน-วรเวช ดานุวงศ์ และแฟนสาว แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ก็ได้ส่งต่อกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ผ่านถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19

โดย แพทตี้ ได้โพสต์รูปขณะที่กำลังช่วยกันแพ็คถุงยังชีพกับหนุ่ม แดน พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “ถุงยังชีพ ep3 แพ็คเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจเล็ก ๆ จากอังนะคะ? และขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ร่วมสนับสนุนด้วยนะคะ?? ทั้งนี้มีแฟน ๆ และเพื่อนดาราเข้ามาคอมเมนท์ร่วมอนุโมทนาบุญกับทั้งคู่เป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกับสาว มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ที่ผุดโครงการดี ๆ ด้วยการชวนแฟนคลับร่วมเนื่องในวันเกิดของตนเองที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 8 ส.ค. นี้  โดย มิ้นต์ ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมใจความว่า “สวัสดีค่ะทุกคน วันที่ 8 ส.ค. 2564 มิ้นต์และแฟนคลับจะทำบุญในโครงการ“ปันอาหาร ปันชีวิต” จึงมาบอกต่อเผื่อจะมีคนสนใจทำบุญร่วมกันนะคะ เป็นโครงการที่ดีมากๆ เป็นการช่วยเหลือ 2 ต่อ ‘ปันอาหาร ปันชีวิต’ โดย มูลนิธิเกษตรยั่งยืน & มูลนิธิสุขภาพไทย คือ โปรเจคที่เกิดช่วง covid เพื่อ รับซื้อผักจากเกษตรกรมาแจกจ่ายไปใน 90ชุมชน 20,000ชีวิต เช่น คลัสเตอร์ต่างๆ , ชุมชนแออัด , กลุ่มแรงงานต่างชาติ ที่ตกงาน ขาดรายได้ บางที่ก็ต้องถูกกักตัวอีก (ได้รับอาหารประมาณ 5,000คน /สัปดาห์ หมุนเวียนกันไป)

รายละเอียด : โครงการ “ปันอาหาร ปันชีวิต” โดยมูลนิธิเกษตรยั่งยืน&มูลนิธิสุขภาพไทย ช่วยอุดหนุนเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการปิดร้านอาหาร ปิดโรงแรมไป ทำให้พืชผักต่างๆเน่าเสีย แล้วนำไปแจกจ่ายแบ่งปันให้กับชุมชนแออัด แรงงานต่างชาติที่ตกงาน ขาดรายได้ถูกกักตัว ได้นำของเหล่านี้ ไปทำอาหารกันในครัวเรือนในช่วงกักตัว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และดู Update รายชื่อชุมชนที่ได้รับการบริจาค & สิ่งของที่บริจาค>> https://www.facebook.com/groups/206061367350317/?ref=share สนใจร่วมทำบุญด้วยกันได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี : ณัฐกาญจน์ ด่านมีบุญ เลขที่บัญชี : 070-8-51796-8 #คนไทยช่วยเหลือกันนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : @danworrawech , @mint_chalida