ภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2565 ของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ และกรรมการบริหารชุดใหม่ หลังนายสุนทร จารุมนต์ อดีตนายกสมาคมฯ ได้หมดวาระลง แต่เมื่อมีการตรวจสอบคุณสมบัติ ตลอดจนใบมอบอำนาจของทั้ง 15 สโมสรสมาชิก ที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง (มาประชุม 13 สโมสร) ไม่มีความสมบูรณ์ครบถ้วน ตามระเบียบข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จึงถือว่าไม่ครบองค์ประชุม หลังการหารือกับทาง กกท. แล้ว ทำให้สมาชิกในที่ประชุมได้มีมติเป็นเสียงส่วนใหญ่ 10 ต่อ 3 เสียง ให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อน โดย สมาคมฯ จะทำหนังสือเชิญสโมสรสมาชิกมาร่วมประชุมเพื่อเลือกตั้งใหม่ ภายใน 30 วันนั้น

“บิ๊กสิน” นายสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้ความเห็นถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ถือเป็นครั้งแรกที่มีการแข่งขันกัน แต่เท่าที่ทราบ ระหว่างการประชุม ยังไม่มีการเปิดรายชื่อผู้ที่จะสมัครชิงตำแหน่งจากนายสุนทรเลย เมื่อเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ก็อยากจะให้สโมสรสมาชิกทั้ง 15 สโมสร ทำเพื่อสมาคมฯ ก่อนจะเข้าไปเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเดือนหน้านี้

“เราเห็นกันชัดเจนแล้วว่าจะมีการแข่งขันเพื่อนั่งเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ ซึ่งจากยุคเดิมก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีการแย่งตำแหน่งกันเลย เนื่องจากสมาชิกต่างไว้ใจในการทำงานที่ต่อเนื่องตั้งแต่ยุคของมอร์ริส เคอร์ และผมเอง ก่อนจะถึงนายสุนทร เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ ผมหวังว่าสมาชิกสโมสรทั้งหมดจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อวงการสอยคิวของเรา ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน ทั้งฝ่ายของผู้บริหารชุดเดิมที่นำโดย นายสุนทร หรือใครก็ตามที่จะเข้ามาแข่งขันถือเป็นชุดใหม่ ผมมองว่าอนาคตขึ้นอยู่กับผู้โหวตเสียงแล้ว”

“จากใจจริงผมอยากให้สมาชิกเลือกสมาคมฯ เป็นที่ตั้ง ที่พูดแบบนี้ก็คือไม่ว่าใครจะมาสมัครเลือกตั้งก็ตาม แต่อยากให้สมาชิกทุกคนเล็งเห็นประโยชน์ที่สมาคมฯ จะได้รับ เล็งเห็นถึงความตั้งใจความมุ่งมั่น เล็งเห็นถึงการเสียสละที่จะมอบให้กับสมาคมฯ ดังนั้นคะแนนเสียงที่จะโหวตกันในไม่กี่วันข้างหน้านี้ ผมหวังใจว่าทุกคนจะเลือกคนที่ดีที่สุดและคนที่ถูกต้องที่สุด เพื่อให้สมาคมฯ ได้รับประโยชน์สูงที่สุด”

อดีตนายกสอยคิวไทย กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าใครจะเข้ามาบริหารนับจากนี้ ขอให้ทุกคนโชคดีในการทำงาน อยากให้ระลึกเสมอว่า นี่คือผลประโยชน์ของประเทศชาติ การได้ทำงานระดับใหญ่แบบนี้จะต้องทุ่มเทเต็มที่ ผู้บริหารทุกคนไม่มีเงินเดือน แต่ทำงานเพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดินเกิดตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้น เวลาของสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพก็งวดเข้ามาในทุกขณะแล้ว หวังว่าการเลือกตั้งจะจบลงอย่างราบรื่น

อนึ่ง สำหรับรายชื่อสโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่มีสิทธิโหวตเลือกตั้งมีดังนี้ 1 การท่าเรือ, 2 ชมรมบิลเลียดสนุกเกอร์ธนาคารออมสิน, 3 กสท.โทรคมนาคม (CAT & TOT ), 4 ชมรมสนุกเกอร์การนิคมอุตสาหกรรม (กนอ.), 5 ชมรมกีฬาบิลเลียดสนุกเกอร์สมาคมสโมสรการประปาส่วนภูมิภาค, 6 ชมรมบิลเลียดสนุกเกอร์การไฟฟ้าภูมิภาค, 7 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, 8 ชมรมสนุกเกอร์สวนกุหลาบวิทยาลัย, 9 สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศรีราชา, 10 สมาคมอัสสัมชัญ, 11 แม็กซ์ บี สนุกเกอร์ แอนด์ พูลเฮ้าส์, 12 สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล, 13 สโมสรราชพฤกษ์, 14 ราชกรีฑาสโมสร และ 15 ราชกรีฑาสโมสร โปโล คลับ