Digital Entrepreneurship 101 เรียนรู้-อยู่รอด เมื่อธุรกิจต้องก้าวสู่โลกดิจิทัล

เรียนรู้การเป็นผู้ประกอบการดิจิทัล (Digital Entrepreneur) เพื่อคว้าโอกาสทางธุรกิจให้อยู่รอดจากการถูก “Disrupt” และ พร้อมรับมือความท้าทายใหม่ๆ ที่คนทำธุรกิจต้องเผชิญ โดยในคลาสนี้พบกับวิทยากร คุณแทน ธีรกร อานันโทไทย Chief Digital Officer & Co-founder, Globish ที่จะมาถ่ายทอดจากประสบการณ์ถึงวิธีการ และสกิลจำเป็นในการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยขับเคลื่อนพัฒนาธุรกิจของทุกคนได้แบบง่ายๆ สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจของตนเองได้ทันที ในวันพุธ ที่ 11 สิงหาคม 2564 เวลา 18.00-20.00 น. ผ่าน Zoom ลงทะเบียนฟรี https://bit.ly/3icuzBU
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/TrueDigitalAcademy/

เปิดสูตรลับ ปรับกลยุทธ์ ธุรกิจอาหารต้องรอด

งานสัมมนาออนไลน์ และเจรจาธุรกิจกับ Supplier ร้านอาหาร ช่วยเพิ่มยอดขาย และลดต้นทุนสัมมนาจากตัวจริง เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งนี้ ลงทะเบียน ในวันที่ 2-10 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00-16.30 น. ผ่านทาง https://www.zipeventapp.com/streaming/access/the-secret-of-online-restaurant-how-we-can-survive-covid-19
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2777-7777

AcerDay2021 Online Convert

ร่วมเฉลิมฉลอง Acer Day ไปพร้อมกับเราและศิลปินมากความสามารถ จากทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก ไม่ว่าจะเป็น Earth Patravee นักร้องสาวสดใสจากประเทศไทย, Prince จากอินโดนีเซีย, Aina Abdul จากมาเลเซีย, GBoySWAG จากไต้หวัน, VP Bá Vương จากเวียดนาม, มิสซาร่าห์ เจโรนิโม Pop Royalty แห่งฟิลิปปินส์ พร้อมการแสดงอันน่าตื่นเต้นจาก SB19, Daniel Padilla และ Kathryn Bernardo ในวันที่ 7 สิงหาคม 2021 เวลา 19.00 น. รับชม Facebook Live Event #AcerDay2021!
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/AcerThailand/

BASE PLAYBOX กล่องลองเล่น Event เตรียมความพร้อมให้น้องมัธยม!

งานแนะแนวรูปแบบ Virtual Event ครั้งแรกจากบ้าน BASE Playhouse ที่น้อง ๆ ทุกคนจะได้ทั้งความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับคณะต่าง ๆ และทักษะที่เอาไปต่อยอดได้ในอนาคต ที่สำคัญยังเอาไปใช้เป็นผลงานกิจกรรมสำหรับใส่ในแฟ้มสะสมผลงานได้ด้วย สามารถลงทะเบียนร่วมงานได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้-5 สิงหาคม 2564 เวลา 23.59 น. เท่านั้น คลิก bit.ly/36JdRDI แล้วเจอกันในวันที่ 7 สิงหาคม 2564 เวลา 09.30-15.30 น.
รายละเอียดเพิ่มเติม แอดไลน์ @baseplayhouse

The Power of Writing | เขียนยังไงให้ดึงคน

พลังแห่งศาสตร์และศิลป์ของการเขียน Content จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เนื้อหาของแบรนด์เรา (หรือแบรนด์ลูกค้า) เข้าถึงใจและให้คุณค่ากับคนอ่านที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ซึ่งคอร์สนี้จะมาแชร์วิธี เทคนิค การเขียน Copy หรือพาดหัวในรูปให้โดน การออกแบบ Caption ให้น่าอ่าน รวมถึงการเลือกรูปให้สื่อความหมาย สิ่งที่ต้องเตรียมมา : สมุด ปากกา และแพสชั่นในการเขียน ในวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 19.00-21.00 น. สามารถเข้าร่วมกิจกรรได้ที่: https://forms.gle/GB4xLRDyAU7K73At9
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ClazyCommunity

Thailand Agtech startup Ecosystem

เชิญทุกท่านเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานแถลงข่าว Thailand Agtech startup Ecosystem เปิดวิสัยทัศน์ ยุทธศาสตร์การส่งเสริม กลไกการพัฒนาและแนวทางการส่งเสริม ระบบนิเวศวิสาหกิจเริ่มต้น ด้านการเกษตรของประเทศไทย และร่วมรับฟังเสนาจากหน่วยงานในวงการ AgTech Startup ประเทศไทย หัวข้อ “บทบาทและความท้าทายของการพัฒนา Thailand Agtech startup Ecosystem“ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานเพื่อรับ link ได้ ตั้งแต่วันนี้–5 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00-16.00 น. คลิก https://forms.gle/5NjqGKkEEzHr6scF6
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2017-5555 ต่อ 552, 09-8257-0888

Punch In Live EP.01: ฮาวทู..เปิดข้อมูลรัฐในช่วงโควิด-19

วัคซีนมาแล้วไปไหน? เงินกู้ กู้มาแล้วเอาไปใช้อะไรบ้าง? “แค่รัฐเปิดข้อมูล.. มันยากตรงไหน?!?” เป็นคำถามที่คาใจมานาน สำหรับพวกเรา.. คนทำงานด้านข้อมูลและประชาชนคนหนึ่งของประเทศนี้ คาใจ อึดอัดใจ.. ไม่ไหวละ! ขอชวนคุยกันแบบสด(ใส) ใน “Punch In Live EP.01 : ฮาวทู..เปิดข้อมูลรัฐในช่วงโควิด-19” โดย ฝ้าย-ภัทชา & กุ๊งกิ๊ง-ธนิสรา Co-Founder ในวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 20.30-23.30 น. ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ เพจ Punch Up
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/punchupworld

Around the Clock by Pira Ogawa (Virtual Exhibition)

“Around the Clock” เป็นนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของพีระ โองาวา ที่นำเสนอการเดินทางอันยาวนานในโลกศิลปะของเขา ‘Night time’ หรือ ‘เวลากลางคืน’ นำเสนอช่วงเวลาอันยากลำบากที่เขาได้ยินเสียงแมลงกระซิบอยู่ในหู รูปทรงเรขาคณิตของเหล่าแมลงและเหล่าสัตว์ประหลาดเป็นตัวแทนของความเจ็บปวดภายใน แต่แทนที่เขาจะยอมจำนนให้กับมัน เขาได้นำการเขียนภาพมาเยียวยาอาการนี้ ‘Day time’ หรือ ‘เวลากลางวัน’ นำเสนอการมองโลกในแง่ดีและแรงสนับสนุนจากครอบครัว ซึ่งกลายเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ให้กับพีระ ในวันที่ 5-19 สิงหาคม 2564 ผ่านทางเฟซบุ๊ก River City Bangkok
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/RiverCityBangkok

ปลด / DISMANTLE Exhibition by 10 Artists

ปลด เป็นคำกิริยาหมายถึง “รื้อถอน หรือ ทำให้พ้นจากข้อผูกพัน” นิทรรศการแสดงศิลปะ โดย 10 ศิลปินไทยที่สื่อถึงบางสิ่งที่ควรถึงเวลาต้อง “ปลด” มิตร ใจอินทร์, ทัศนัย เศรษฐเสรี, เนียม มะวรคะนอง, ALEX FACE, Gongkan, เอก ทองประเสริฐ, ณรัชต์ บริบูรณ์หิรัญธนา, การุญ เจียมวิริยะเสถียร, ปัญจรัตน์ พลพลึกและ เกศภาดา มูลสุวรรณ ในวันที่11 กรกฎาคม-22 สิงหาคม เวลา 11.00-18.00 น. วันจันทร์จะเป็นการนัดหมายล่วงหน้าเท่านั้น ณ JOYMAN GALLERY สำราญราษฎร์
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/JoymanGallery/

Backstage: Managing Creativity and the Arts in South-East Asia

ยูเนสโก กรุงเทพฯ กระทรวงวัฒนธรรม และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ขอเชิญท่านมาที่ “หลังเวที” ขององค์กรภาคอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและสร้างสรรค์เพื่อหาคำตอบในกิจกรรมออนไลน์เพื่อเปิดตัวสิ่งพิมพ์ของเราในชื่อเดียวกันนี้และพบกับคนในวงการนี้จากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์น่าสนใจ ในวันที่ 14 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00-12.00 น. ลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/BackStageZoomR
รายละเอียดเพิ่มเติม เว็บไซต์ https://bangkok.unesco.org/