การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมืองยูจีน รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ที่วิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรชาย ผลปรากฏว่า อลิซอน ดอส ซานโตส ยอดนักวิ่งชาวบราซิล เจ้าของเหรียญทองแดงจากศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 46.29 วินาที คว้าเหรียญทองไปครอง

ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ไร เบนจามิน เจ้าของเหรียญเงิน “โตเกียวเกมส์” จากสหรัฐ เวลา 46.89 วินาที และเหรียญทองแดงเป็น เทรเวอร์ บาสซิตต์ จากสหรัฐ เวลา 47.39 วินาที

ดอส ซานโตส เผยหลังคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จว่า “พลังงานจากแฟน ๆ กรีฑาในสนามมันเหลือเชื่อมาก ๆ ผมรู้สึกได้ถึงความรักตอนพวกเขากอดผม เมื่อคุณคว้าแชมป์ คุณย่อมเริ่มเป็นที่รักของทุกคน การได้แชมป์โลกที่นี่มันยอดเยี่ยมมาก ผมไม่ได้สนใจเรื่องสถิติเท่าไหร่นัก เพราะนี่คือแชมป์โลกสมัยแรกของผม ผมเชื่อว่าผมยังสามารถวิ่งได้เร็วกว่านี้”

ด้าน คาร์สเทน วอร์โฮล์ม ยอดนักวิ่งชาวนอร์เวย์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 แชมป์เก่ารายการนี้ 2 สมัยซ้อน และเป็นเจ้าของสถิติโลกคนปัจจุบัน ซึ่งเพิ่งลงแข่งขันเป็นรายการแรกในรอบ 10 เดือน แถมเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาด้วยนั้น เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 7

ส่วนผลการแข่งขันวิ่ง 1,500 เมตรชาย เหรียญทองเป็น เจค ไวต์แมน จากสหราชอาณาจักร เวลา 3 นาที 29.23 วินาที เหรียญเงินเป็น ยาค็อบ อิงเกไบรท์เซน จากนอร์เวย์ เวลา 3 นาที 29.47 วินาที และเหรียญทองแดงเป็น โมฮาเหม็ด คาเทียร์ จากสเปน เวลา 3 นาที 29.90 วินาที

เครดิตภาพ : REUTERS