โดยทางครอบครัวของปานเพชร ได้เดินทางมาจาก จ.สุโขทัย มาเฝ้าดูอาการ โดยคุณแม่ลัดดา กลิ่นมิ่ง ได้สอบถามอาการลูกชายจากแพทย์เจ้าของอาการ โดยได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า อาการของปานเพชรตอนนี้สมองตาย ซึ่งก็ยากที่จะฟื้นตัวเหมือนดั่งเดิม ทำให้ต้องคิดหนักว่าจะทำอย่างไร จึงหารือกับญาติพี่น้องว่าไม่อยากให้ปานเพชรต้องทรมานต่อไป จึงเซ็นยินยอมให้หมอยุติการรักษา เพื่อให้ปานเพชรจากไปอย่างสงบ ซึ่งตอนนี้ยากระตุ้นยังไม่หมด โดยคาดว่าจะหมดในช่วงเช้าวันที่ 19 กรกฎาคมนี้

แม่ลัดดา ได้เผยว่าต้องของคุณทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันที่ดูแล ปานเพชร เป็นอย่างดี ตนเข้าใจดี เมื่อลูกชายเลือกอาชีพชกมวยก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่อาจจะเจอสภาพแบบนี้ พ่อเขาชอบมวยและปั้นเขามาแต่เล็ก ตนไม่อยากให้เขาทรมานอีกต่อไป ได้แต่ทำใจกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นอีกไม่ช้า

โดยตอนแรกมีรายงานว่า ทางครอบครัว ปานเพชร เซ็นยินยอมให้หยุดการรักษาเพื่อให้ ปานเพชร จากไปอย่างสงบ แต่ภายหลัง ภรรยาโพสต์ว่า อาการล่าสุดตอนนี้ ยังไม่เสียนะคะทางเราและครอบครัวได้ปรึกษากับทางแพทย์ผู้ผ่าตัดแล้ว แม่กับเมียเซ็นยินยอม หยุดใช้ยากระตุ้นเพื่อการรักษา แต่ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ รอปฏิหาริย์อีกครั้ง ถ้ามีอาการคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ

ทางด้าน โปรโมเตอร์ฐากูร ผ่องสุภา และ ถวิล เหล่างาม ที่ปรึกษารายการไฟเตอร์X ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ ทีมงานได้นำตัว ปานเพชร ส่งโรงพยาบาลที่ดีที่สุดเพื่อที่จะรักษาให้หายดีดังเดิม ยืนยันว่าดูแลตามมาตรฐานทุกอย่าง และนักมวยที่ชกรายการนี้ทุกคนได้มีการประกันชีวิตเอาไว้ให้หมด ไม่มีใครให้อยากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ มันเป็นอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นหนึ่งในล้านก็ว่าได้ ซึ่งก็จะต้องหารือกันต่อไปว่า จะช่วยเหลือครอบครัวปานเพชรอย่างไรบ้าง ตนขอยืนยันว่าทีมงานไม่ทอดทิ้งนักมวยแน่นอน

ล่าสุด ดร.เอก ซึ่งเป็นเจ้าของรายการ ได้มอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือใช้จ่ายเบื้องต้น 2 หมื่นบาทให้แม่ลัดดา เป็นค่าใช้จ่ายไว้ก่อน ซึ่งจะมีการติดตามอาการอย่างต่อเนื่องต่อไป