หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะจัดฟุตบอล 4 เส้า อุ่นเครื่องของทีมชาติไทย ช่วงฟีฟ่าเดย์ 19-27 ก.ย.นี้ ที่ต่างจังหวัด หลังจากปิดการรับเสนอตัว มี 3 แห่งคือ จ.สงขลา, จ.เชียงใหม่ และสโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด สำหรับรายการดังกล่าว คาดว่าจะใช้เป็นเกมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48

ล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยความคืบหน้าว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะประกาศผู้ที่พร้อมที่สุดสำหรับการเป็นเจ้าภาพ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูสนามทั้ง 3 แห่งแล้ว การดำเนินการต่างๆ ผู้ที่เสนอตัวจะจัดการ สมาคมฯ ส่งคนไปช่วยน้อยมาก สิ่งที่ส่งไปคือหลักเกณฑ์ต่างๆ โดย บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นผู้ส่งรายละเอียดต่างๆ ว่าต้องทำอะไรบ้าง จากนั้นผู้ที่เสนอตัวต้องกรอกเอกสารทั้งหมด พร้อมรูปถ่ายประกอบส่งกลับมาให้ไทยลีกพิจารณา ซึ่งเมื่อสมาคมฯ แทบไม่ได้ช่วยเหลืออะไร ดังนั้นผู้เสนอตัว ต้องมีฝ่ายจัดงาน (ออแกไนเซอร์) มืออาชีพดำเนินตามระเบียบที่ส่งไปให้ได้ครบครัน

เลขาฯ บอลไทย กล่าวต่อไปว่า ภายในสัปดาห์หน้าทุกแห่งส่งรายละเอียดกลับมาให้พิจารณา ถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่า จะมีใครถอนตัว ดังนั้นเชื่อว่า ทั้ง 3 แห่งจะส่งเอกสารให้ครบทุกที่ และเมื่อพิจารณาเรียบร้อยแล้ว จะประกาศเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อไป

ส่วนเรื่องทีมที่มาแข่งขันนั้น นายพาทิศ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรแล้ว เพราะหนังสือที่ส่งไปเชิญชาติต่างๆ ตอนนี้มีการตอบรับมากกว่าที่ต้องการแล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการเลือกสถานที่จัดแข่งเท่านั้น เมื่อได้สถานที่แล้ว จะส่งรายละเอียดเพิ่มเติมให้กับทีมที่ตอบรับว่าพร้อมจะไปแข่งตามสถานที่ที่เลือกหรือไม่ ซึ่งตนคิดว่าไม่น่าเป็นห่วงอะไร.