เมื่อวันที่ 13 ก.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.1 บก.ปพ. พ.ต.ต.จตุพร ติกแก้ว สว.กก.1 บก.ปพ. จับกุม นายศราวุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ 116/2565 ลงวันที่ 10 มิ.ย. 65 ในข้อหา “นำเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ และฉ้อโกง” จับกุมได้ที่ริมถนนภายในซอยงามวงศ์วาน 18 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา นายศราวุธ ได้โพสต์เฟซบุ๊กหลอกรับจัดเตรียมงานแต่งงานในราคาย่อมเยา แต่หลังจากลูกค้าหลงเชื่อจ่ายค่ามัดจำไปให้ นายศราวุธ ก็ปิดเฟซบุ๊กหนี ไม่สามารถติดต่อได้อีก โดยมีผู้เสียหายรายหนึ่งแจ้งความไว้ที่ สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพราะงานวิวาห์ล่มและสูญเงินไปเกือบ 4 หมื่นบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบเบาะแสว่าผู้ต้องหาหลบหนีมากบดานอยู่กับเพื่อนใน จ.นนทบุรี จึงเข้าตรวจสอบพร้อมจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื่องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ขณะเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้ว โดยมีผู้เสียหายนับร้อยราย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.