ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันไม่ได้รู้สึกว่าตัดสินใจผิดพลาดแต่อย่างใดที่เลือกย้ายจาก ยูเวนตุส ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ 6 ปีก่อน แม้จะไม่ได้ประสบความสำเร็จเหมือนอย่างที่หลายคนคาดหวังเอาไว้ก็ตาม

ป็อกบา หวนกลับไปอยู่กับ ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัวอีกครั้ง โดยเซ็นสัญญา 4 ปี หลังหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระนั้น ดาวเตะวัย 29 ปี ยืนยันระหว่างการเปิดตัวกับ “เจ้าม้าลาย” อย่างเป็นทางการว่า ไม่ได้รู้สึกเสียใจกับการเลือกย้ายไปค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้แต่น้อย

ป็อกบา กล่าวว่า “ผมเชื่อว่า มันคือชะตาลิขิต ผมแฮปปี้กับการตัดสินใจเลือกทุกครั้งของตัวเอง นั่นคือชีวิต ผมมีความสุขกับช่วงเวลาหลายปีที่แมนเชสเตอร์ ผมเติบโตขึ้นเป็นลูกผู้ชายเต็มตัว ผมไม่รู้สึกว่า ผมทำพลาดเลย ตอนนี้ผมมีความสุขมาก ใครจะไปรู้ ถ้าผมได้แชมป์ ตัวเลือกมันอาจจะต่างไปจากนี้ก็ได้”

นอกจากนี้ ป็อกบา ยังชี้ด้วยว่า ปัญหาอาการบาดเจ็บ, การเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมอย่างต่อเนื่อง และการไม่มีตำแหน่งที่แน่นอนคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตัวเขาไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

“เมื่อคุณต้องเล่นให้กับทีมที่เปลี่ยนผู้จัดการทีมทุกฤดูกาลมันเป็นเรื่องยากมาก มันก็จริงที่ผมได้รับบาดเจ็บบ้างบางครั้ง ทุก ๆ อย่างมันรวมกันอย่างละนิดละหน่อย ทั้งโค้ช, ทีม และการเปลี่ยนบทบาท สิ่งเหล่านี้มันเป็นอุปสรรคสำหรับผม”

“ตอนนี้มันคือ ปอล อีกคน และผมก็หวังว่า ผมจะไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก ผมจะรู้สึกดี ได้เล่นตามบทบาทของตัวเอง และทำผลงานได้ดีกว่าในฤดูกาลที่ผ่าน ๆ มา” ดาวเตะเลือดน้ำหอม ทิ้งท้าย.

ภาพทวิตเตอร์ @juventusfc