ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งเดินทางถึงกรุงอังการา ประเทศตุรกี เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เนชั่นส์ ลีก 2022” รอบไฟนอลส์ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างวันที่ 13-17 ก.ค.นี้แล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ทีมนักตบสาวไทย เดินทางถึงตุรกี เป็นวันแรก “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ไม่ได้ให้ลูกทีมลงฝึกซ้อมแต่อย่างใด เพียงแค่ให้ยืดร่างกายด้วยการเล่นโยคะ เพื่อปรับสภาพที่สนามฝึกซ้อมแทน เนื่องจากการเดินทางครั้งนี้ ทีมสาวไทย แทบจะไม่ได้หลับได้นอนบนเครื่องบินกันเลยทีเดียว เพราะตลอดเวลา 10 ชั่วโมงของการเดินทาง มีผู้โดยสารบางคนได้นำแมวขึ้นเครื่องมาด้วย เนื่องจากบางไฟลต์บินของยุโรปอนุญาตให้พาแมวขึ้นเครื่องได้ ทำให้แมวส่งเสียงร้องตลอดทั้งคืน ขณะที่ เครื่องปรับอากาศในล็อกที่นั่งของนักตบสาวไทยเสีย อากาศบนเครื่องบินก็ร้อนมาก ทำให้ทุกคนนอนไม่หลับกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นักตบสาวไทย ทั้ง 14 คน ได้มีเวลาพักเกือบ 1 วัน ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา “โค้ชด่วน” ก็ได้ให้นักกีฬาลงฝึกซ้อมตามปกติแล้ว

สำหรับ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ทำผลงานในรอบคัดเลือก แข่ง 12 นัด ชนะ 5 นัด แพ้ 7 นัด มี 15 คะแนน คว้าอันดับ 8 ของการแข่งขัน พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์ไปแข่งขันในรอบไฟนอลส์ 8 ทีมสุดท้าย (แข่งแบบน็อกเอาต์) ได้เป็นครั้งแรก โดยจะลงสนามพบกับสาวตุรกี เจ้าภาพ ทีมอันดับ 5 ของโลก ในวันที่ 14 ก.ค.นี้ เวลา 22.30 น. แฟนกีฬาชาวไทย รับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง one 31