สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินหน้าต่อสำหรับแผนก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ หลังจากเสาะหาพื้นที่ก่อสร้างมาได้ระยะหนึ่งแล้ว สมาคมลูกหนังไทย ได้ลงสำรวจพื้นที่ ใกล้หมู่บ้านหนองพรานพุก ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และได้ส่งหนังสือขอใช้พื้นที่ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ปีที่แล้ว

ล่าสุด เมื่อจันทร์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการฯ และคณะทำงาน เดินทางมาร่วมการประชุม เพื่อทำประชาสังคมกับชาวบ้านในพื้นที่ ต.ทับใต้ เพื่อชี้แจงข้อมูลโครงการ หลังสภาเทศบาลเมืองชะอำ ได้มีมติเห็นชอบการขออนุญาตใช้พื้นที่บ้านหนองพรานพุก เพื่อจัดตั้งศูนย์ฝึกฯ

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวกับชาวบ้านว่า หากได้รับการเห็นชอบ และได้เกิดโครงการนี้ขึ้นจากการสนับสนุนของท้องถิ่น จะนำสิ่งที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อชุมชน และระดับประเทศมาที่นี่ ยืนยันว่าการก่อสร้างศูนย์ฝึก ไม่สร้างมลพิษ ไม่สร้างสิ่งปฏิกูล แต่สร้างความมั่นคงให้กับชุมชน เกิดการจ้างงาน การอุดหนุนสินค้าที่ผลิตในท้องถิ่น การจัดกิจกรรมฟุตบอลระดับพื้นฐานและเยาวชนในศูนย์ฝึก ชุมชนจะต้องขยายเพื่อรองรับจำนวนผู้คนที่จะมาเข้าร่วมจากทั่วประเทศ

“ต้องขอขอบคุณการสนับสนุนจากประชาชนในชุมชนแห่งนี้ มันคือจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ เป็นก้าวสำคัญต่อความสำเร็จในภายภาคหน้าของฟุตบอลไทย” นายกสมาคมฯ กล่าว

ด้าน นายพาทิศ กล่าวว่า การขอใช้ที่ดิน เพื่อก่อสร้างศูนย์ฝึกมีขั้นตอน ซึ่งสมาคมฯ คอยติดตามอย่างใกล้ชิด ทันทีที่ทราบว่าจะมีการทำประชาสังคม เพื่อฟังความเห็นของประชาชน จึงได้เดินทางเข้ามาร่วมให้ข้อมูลทันที ซึ่งการสร้างศูนย์ฝึกนั้น ยังก่อให้เกิดการพัฒนา เติบโตทั้งเศรษฐกิจ การจ้างงาน สังคมที่ได้ขับเคลื่อนด้วยกีฬาในชุมชน รวมไปถึงพื้นที่สาธารณะ เช่น สวนหย่อม ที่ออกกำลังกาย โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาระดับอำเภอ จังหวัด และสู่กระทรวงมหาดไทย เพื่ออนุมัติต่อไป