นิค คีร์กิออส นักหวดจอมแสบชาวออสเตรเลีย ส่อแววโดนปรับเงินเป็นครั้งที่ 3+ ในศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีนี้ หลังละเมิดกฎเรื่องเครื่องแต่งกาย ด้วยการสวมรองเท้าสีแดงลงมาในคอร์ต ก่อนแมตช์ในรอบ 16 คนสุดท้ายที่เจ้าตัวเอาชนะ แบรนดอน นากาชิมา จากสหรัฐ 3-2 เซต เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แถมยังสวมรองเท้าและหมวกสีแดง ขณะให้สัมภาษณ์ในคอร์ตหลังจบการแข่งขันด้วย

แกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า มีประเพณียาวนาน และถือเป็นกฎว่านักเทนนิสทุกคนต้องสวมชุดสีขาวล้วนลงสนาม อย่างไรก็ตาม คีร์กิออส เลือกสวมรองเท้าสีแดงเดินลงสนาม ก่อนจะเปลี่ยนเป็นรองเท้าสีขาวขณะแข่งขัน และเมื่อเอาชนะแล้ว ก็เปลี่ยนเป็นรองเท้าสีแดงคู่เดิม แถมยังสวมหมวกสีแดงขณะให้สัมภาษณ์ในคอร์ตหลังแข่งขันจบอีกด้วย ส่งผลให้เจ้าตัวอาจถูกปรับเงินอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้โดนปรับไปแล้ว 2 ครั้ง

นักหวดหนุ่มจากแดนจิงโจ้ ซึ่งก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่มเคยเปรยว่า อยากสวมชุดสีดำลงแข่งที่ออล อิงแลนด์ คลับ ด้วยนั้น กล่าวว่า “ผมแค่ทำในสิ่งที่ผมอยากทำ ผมไม่ได้ทำตัวอยู่เหนือกฎ ผมแค่อยากสวมรองเท้าของผม และมันก็โอเค แมตช์หน้าผมจะสวมรุ่นที่เป็นสีขาว”

ก่อนหน้านี้ คีร์กิออส ถูกปรับเงินไปแล้ว 2 ครั้งในศึกวิมเบิลดันปีนี้ ครั้งแรกโดนปรับ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ โทษฐานประพฤติตัวไม่เหมาะสมจากการถ่มน้ำลายไปในทิศที่แฟนเทนนิสที่ตะโกนด่าเขานั่งอยู่ ในรอบ 2 ที่เอาชนะ ฟิลิป ครายิโนวิช จากเซอร์เบีย ก่อนจะโดนปรับอีก 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในรอบ 3 ที่เขาเอาชนะ สเตฟานอส ซิตซิปาส คู่ปรับจากกรีซ ในข้อหาใช้คำพูดไม่สุภาพใส่คู่แข่ง