ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย โค้ชทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ผิดหวังฟอร์มลูกทีม ในเกมชนะ ฟิลิปปินส์ 1-0 นัดเปิดสนามฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 2 ก.ค.65

เกมแรก กลุ่ม A ทีมชาติไทย ได้ประตูชัยนาทีที่ 10 จาก วินัย เอี่ยมโอด เก็บ 3 แต้มแรก นัดหน้า พบกับ เมียนมา วันที่ 4 ก.ค. เวลา 17.00 น.

หลังเกม ซัลบา กล่าวว่า “เกมในวันนี้ เราไม่สามารถแสดงผลงานในระดับที่เราต้องการ แต่ว่าก็ต้องเครดิตให้คู่ต่อสู้ ที่สามารถกดดันเราได้ดี และนักเตะไทยมีความกดดัน โดยนักเตะในทีมชุดนี้เพิ่งอายุ 18-19 ปี ก็ยังต้องเรียนรู้ และสุดท้ายก็ต้องให้เครดิต ฟิลิปปินส์ ด้วย ที่สามารถสร้างปัญหาให้กับเราได้”

“ชัยชนะ 1-0 ก็ไม่ใช่ผลเสียอะไร เพราะฟิลิปปินส์ ก็สามารถสร้างปัญหาให้กับทีมอื่นๆได้ การที่เราชนะพวกเขามาก็ถือว่าโอเค ฟิลิปปินส์ ชุดนี้แข็งแกร่งกว่าที่หลายคนคิด มีนักเตะจากต่างแดนหลายคน และได้ซ้อมมาอย่างดี และมีโค้ชที่ผมรู้จัก และเขาก็ทำงานกับทีมชุดนี้มานาน ทีมไทยต้องเรียนรู้จากสถานการณ์นี้ โดยเฉพาะการสร้างเกมขึ้นไป เราต้องมีความมั่นใจมากกว่านี้ เลือกทางเลือกที่ไม่มีความเสี่ยงในการสร้างเกม”

“เกมต่อไปกับเมียนมา เราจะพยายามวิเคราะห์พวกเขาให้เร็วที่สุด แต่เราก็มีข้อมูลมาบ้างแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องปรับปรุงทีมตัวเอง ผมคิดว่าถ้าเราทำได้ดีขึ้น ผมก็มั่นใจว่าพวกเราเอาชนะได้”

ซัลบา ทิ้งท้ายว่า “สุดท้ายก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วยที่ผมได้เคยสัญญาว่าเราจะทำผลงานให้ดี โดยเฉพาะเรื่องของฟอร์มการเล่น แต่เราไม่สามารถทำได้ในเกมแรก แต่ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลด้วยที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจ”