ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย นายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย  พร้อมด้วยนายเขตพงศ์ กุลนาถศิริ รองนายก อบจ.สุโขทัย คณะผู้บริหาร ร่วมกันมอบชุด PPE ให้กับเครือข่ายกู้ชีพ กู้ภัย บุคลากรด่านหน้าที่ออกปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในพื้นที่ อ.ศรีสัชนาลัย เพื่อใช้ในการป้องกันขณะออกปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยมีนายสมพงค์ ชมชัย นอภ.ศรีสัชนาลัย เป็นตัวแทนรับมอบ

นอกจากนี้ยังมอบชุด PPE ให้กับเครือข่ายกู้ชีพ กู้ภัย บุคลากรด่านหน้าในพื้นที่ อ.ศรีนคร อ.ทุ่งเสลี่ยม อ.สวรรคโลก และมอบวัสดุอุปกรณ์ในการต่อเติมอาคารเรือนจำให้เป็น รพ.สนามเรือนจำ อ.สวรรคโลก อีกด้วย

นายมนู กล่าวว่า ขอบคุณบุคลากรด่านหน้า และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน มีส่วนสำคัญในการป้องกันและบรรเทาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อบจ.สุโขทัย จึงสนับสนุนชุด PPE  1,000 ชุด ให้กับบุคลากรด่านหน้าใน จ.สุโขทัย ทั้ง 9 อำเภอ เพื่อใช้สำหรับป้องกันขณะออกปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ