“แคปคอม” ประกาศรวมฮิตเกมในตำนาน “Mega Man” ภายใต้ชื่อว่า “Mega Man Battle Network Legacy Collection” เตรียมวางขายในรูปแบบแผ่น ตลับ และดิจิทัล ดาวน์โหลด บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Nintendo Switch ส่วนเวอร์ชั่น PC (Steam) วางขายเฉพาะดิจิทัลดาวน์โหลดเท่านั้น ทุกแพลตฟอร์มได้เล่นกันช่วงต้นปี 2023

เกม Mega Man Battle Network Legacy Collection จะประกอบไปด้วยเกม Mega Man Battle Network ทั้งหมด 10 เกม ได้แก่

  1. Mega Man Battle Network
  2. Mega Man Battle Network 2
  3. Mega Man Battle Network 3 White
  4. Mega Man Battle Network 3 Blue
  5. Mega Man Battle Network 4 Red Sun
  6. Mega Man Battle Network 4 Blue Moon
  7. Mega Man Battle Network 5 Team Protoman
  8. Mega Man Battle Network 5 Team Colonel
  9. Mega Man Battle Network 6 Cybeast Gregar
  10. Mega Man Battle Network 6 Cybeast Falzar

เรื่องราวของ Mega Man Battle Network เกิดขึ้นในโลกอนาคตอันใกล้ที่เชื่อมต่อถึงกันของ Net Society ซึ่งขึ้นอยู่กับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า Network Navigators หรือเรียกสั้น ๆ ว่า NetNavi เพื่อจัดการทุกอย่าง ตั้งแต่เครื่องปิ้งขนมปัง ไปจนถึงกริดพลังงานในเมือง แม้ว่ายุคเครือข่ายจะนำความสะดวกสบายมาสู่ทุกรูปแบบ แต่ก็นำเข้าคลื่นอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตที่กัดเซาะสังคมทุกระดับ โดยผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น “Lan Hikari” โดยใช้เทอร์มินัลส่วนบุคคล หรือ PET และ NetNavi ของเขา MegaMan.EXE เพื่อเผชิญหน้ากับผู้กระทำความผิดที่อยู่เบื้องหลังอาชญากรรมไซเบอร์เหล่านี้

นอกเหนือจากเกม ยังมี Rocking Tunes ซึ่งมีมากกว่า 180 แทร็กจากทั้งหมด 10 เกมให้ได้ฟังกัน พร้อมด้วย Roll Through the Gallery-Network Navigators ที่มีงานศิลป์ ภาพร่างตัวละคร และภาพประกอบอย่างเป็นทางการกว่า 1,000 ชิ้นให้ได้ชม รวมทั้งภาพประกอบพิเศษจากอดีต และรูปภาพสินค้าลิขสิทธิ์อีกมากมาย.