เชราร์ ดาร์มาแน็ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส ออกมากล่าวคำขอโทษแฟนบอลลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากกรณีวุ่นวายที่เกิดขึ้นนอกสนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ชานกรุงปารีส ในช่วงก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง “หงส์แดง” พ่าย “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด 0-1 เมื่อ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนเกมดังกล่าว เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นบริเวณนอกสนาม หลังมีแฟนบอลลิเวอร์พูลจำนวนมาก ที่ยังเข้าสนามไม่ได้ ทั้งที่ใกล้ถึงเวลาเตะ ส่งผลให้เกิดความไม่พอใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศส จะระงับเหตุด้วยการใช้แก๊สน้ำตา และเกมต้องเลื่อนเวลาคิกออฟออกไป 36 นาที โดยหลังจากนั้น ดาร์มาแน็ง รวมถึง อเมเลีย อูเดีย-กาสเตรา รัฐมนตรีกีฬาแดนน้ำหอม ออกมาระบุว่า ชนวนเหตุเกิดจากการที่แฟนบอล “หงส์แดง” จำนวนมากถือตั๋วปลอม ทำให้ไม่สามารถสแกนเข้าสนามได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รมว.มหาดไทยฝรั่งเศส ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อสาวก “หงส์แดง” โดยกล่าวว่า “ถามว่าเราสามารถบริหารจัดการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ได้ดีกว่านี้หรือไม่? คำตอบคือ ใช่ ถามว่าผมมีส่วนต้องรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่? คำตอบก็คือ ใช่ และผมต้องขอโทษกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารจัดการที่ไม่ดีพอครั้งนี้ด้วย แน่นอนว่าเราคงต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ภาพในองค์กรของเรา”