เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานใหญ่ ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กระทรวงแรงงาน โดยมีนายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิด โดยภายในงานได้มีประชาชนเป็นจำนวนมากกว่า 1 พันคน ต่างพากันมาหางานทำ หลังหลายคนเจอพิษเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 ระบาด ตกตํ่าหนักสุดในรอบปี ส่งผลทำให้ผู้ประกอบการต่างพากันปิดตัวลง และทำให้ประชาชนว่างงานเป็นจำนวนกว่า 2 ปี

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เป็นการดำเนินการตามาตรการของรัฐบาล ที่ได้กำหนดนโยบายการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเน้นการส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ที่เหมาะสม แก้ไขปัญหาการว่างงาน และการขาดแคลนแรงงานให้กับสถานประกอบการ

นายเอกลักษณ์ อุ่นภักดิ์ จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ภายในงานมีการรับสมัครและสัมภาษณ์งานกับนายจ้างโดยตรง จำนวน 31 บริษัท จำนวน 169 ตำแหน่ง รวม 1,084 อัตรา เพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้แก่ผู้ประสงค์จะหางานทำ ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง และผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ รวมทั้งให้ผู้สมัครงานได้ทราบแหล่งการจ้างงาน แนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อนำไปเป็นแนวทางเตรียมตัวเข้าสู่ระบบการจ้างงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้มีงานทำ มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนช่วยให้นายจ้างได้พนักงานตรงตามตำแหน่งงานและคุณสมบัติที่ต้องการ

ทั้งหมดผ่านการให้บริการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 7 หน่วย ได้แก่ สำนักงานแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 3 สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ และสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ การรับลงทะเบียนไปทำงานต่างประเทศผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ เว็บไซด์ toea.doe.go.th การทดสอบความพร้อมทางอาชีพ รวมถึงการแนะแนวอาชีพและให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการสมัครงานอีกด้วย.