ดราม่าบัตรฟุตบอลแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล วันที่ 12 ก.ค. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน หลังเฟซบุ๊กแฟนเพจ “พิมรี่พายขายทุกอย่าง” ไลฟ์เมื่อคืนวันที่ 23 มิ.ย. มีบัตรถึง 20,000 ใบ จากความจุสนามประมาณ 49,000 ที่นั่ง ประกาศขายแบบหั่นราคา แถมดูตั๋วซ้อมด้วย

บัตรที่พิมรี่พายประกาศขาย มี 2 ราคา บัตรแข่งหน้าบัตรใบละ 20,000 บาท แถมบัตรซ้อมลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูฯ รวมทั้ง แจ็คสัน หวัง ศิลปินดัง ขายในราคา 15,000 บาท ส่วนบัตรแข่งราคา 15,000 บาท ขายราคา 11,000 บาท นอกจากนี้ยังบอกว่าจะจับสลากหาผู้โชคดี ร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับทั้ง แจ็คสัน หวัง และ นักเตะ แมนฯ ยูฯ, ลิเวอร์พูล ด้วย ระบุ ทุ่มทุนไป 400 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าบัตรแข่ง 350 ล้านบาท ค่าบัตรซ้อมราวๆ 50 ล้านบาท ขายยอมขาดทุนเพื่อเพื่อนๆ ซึ่งหาก พิมรี่พาย ขายบัตรหมด จะได้ 260 ล้านบาท ขาดทุน 140 ล้านบาท

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถามแฟนบอลที่ซื้อตั๋วเข้าชม ได้รับข้อมูลว่า ไม่ใช่แค่กรณีพิมรี่พาย ก่อนหน้านี้ มีดราม่ามาตลอดทาง

เช่นในเรื่องราคาค่าตั๋ว ที่ต้องยอมรับว่าสูงพอควร 5,000-25,000 บาท เนื่องจากเป็นการเจอกันของ 2 ทีมใหญ่ ซึ่งหลังจาก เฟรชแอร์ ประกาศขายตั๋วในไทยได้ไม่นาน ที่สิงคโปร์ ก็ยืนยันจัดแมตช์ ลิเวอร์พูล พบ คริสตัล พาเลซ เตะวันที่ 15 ก.ค. ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ราคาต่ำสุด 149 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 3,800 บาท นอกจากนี้ตั๋วซ้อม ราคาไม่ถึง 1 พันบาท หากตัดสินใจไปก่อนหน้านี้ รวมราคาค่าเครื่องบิน, ค่าที่พัก, ค่ากิน, ค่าเที่ยว ถ้าไปเองไม่พึ่งบริษัททัวร์ งบควบคุมได้ ไม่เกิน 2 หมื่นบาท จึงมีแฟนหงส์ ที่ต้องการดูแค่ดูทีมรักเป็นหลัก ตัดสินใจปล่อยตั๋วต่อจำนวนมาก หรือไม่ก็เลือกที่จะเอาเงินไปจองโรงแรมที่ทีมมาพักดีกว่า เพื่อโอกาสเจอดาวดังใกล้ชิด ซึ่งวงในก็ทราบชื่อโรงแรมกันแล้ว

ประเด็นต่อมา คือหลังจากเปิดจำหน่ายตั๋วไป และแฟนบอลแห่ซื้อเต็มราคา ก็มีบริษัทเจ้าหนึ่ง ประกาศขายแบบผ่อนได้ และถ้าซื้อราคา 25,000 บาท พ่วงบัตรดูซ้อมด้วย ส่วนราคา 22,000 กับ 20,000 บาท จะจับสลากแจกบัตรดูซ้อมของทีมหลักพันใบ ส่วน แจ็คสัน หวัง ซ้อม อยู่ที่จับสลากหลักร้อยใบ แฟนบอลที่รีบซื้อก่อน จึงเซ็งกันไป

เปิดขายตามระบบในไทยทิคเก็ตเมเจอร์

นอกจากนี้ยังมีเรื่องตั๋วบอกซ์วีวีไอพีอยู่ใกล้ที่สุดไม่ประกาศขายทั่วไป ราคาบอกซ์ละ 2.5 ล้านบาท นั่งได้ 50 คน ถ้าเฉลี่ยตกคนละ 5 หมื่นบาท มีผู้รวมตัวกันซื้อไป แต่ต่อมามีผู้ประกาศขายในราคาแยกขายใบละ 35,000 บาท

“แทนที่จะเป็นแมตช์ยิ่งใหญ่ แต่กลับดราม่ามาตลอด บางคนหมดอารมณ์ไม่อยากไปดู ปล่อยตั๋วดีกว่า” แหล่งข่าวคนแรกกล่าว

อีกรายให้ข้อมูลว่า เห็นมีประกาศขายหั่นราคาแบบนี้ แฟนบอลแท้ๆ เสียใจ บางคนสะสมเงิน บางคนไปกู้ เพื่อรีบซื้อบัตรราคาปกติ อยากดูทีมรักสักครั้ง แต่พอจะผ่อนหมด กลับมาประกาศขายลดราคา แถมมีตั๋วซ้อมด้วย สงสัยว่าทำไมไม่ปล่อยตามกลไกตลาด เดี๋ยวเงินเดือนออก คนก็อาจไปซื้อ

ได้ทราบมาว่า ตั๋วแดงเดือด นอกจากในระบบแล้ว มีวนในตลาดมืดเยอะ อย่างตอน เฟรชแอร์ ประกาศว่า มี แจ็คสัน หวัง ตอนนั้นราคาในตลาดมืด ขึ้นไป 3 เท่าของหน้าตั๋วเลย บางคนประกาศ บัตร 20,000 บาท ขอซื้อราคาเกือบแสนก็มี พร้อมจ่าย ก็สงสัยว่าทำไมไม่เอาตั๋วใส่ไปในระบบเยอะๆ เสียตั้งแต่ตอนนั้น

ส่วนที่บอกว่า เป็นบัตรจากโควตาต่างประเทศ ก็ข้องใจเช่นกันว่า กันไว้ 20,000 ใบ หรือเกือบครึ่งเลยหรือ เท่าที่ทราบมา จากอีเวนต์ต่างๆ การกันโควตาบัตรไปต่างประเทศ มักเป็นราคาแพงสุด กรณีแดงเดือด ก็ควรจะกันราคา 25,000 บาทไป ที่มักส่งไปยังบริษัททัวร์ ก็ไม่น่ามากมาย แต่นี่มาประกาศขายตั๋ว 20,000 บาท กับ 15,000 บาท จำนวนเยอะมากๆ