บรูคส์ เคปกา ยอดนักกอล์ฟเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 4 รายการ กลายเป็นโปรดังรายล่าสุด ที่ตัดสินใจย้ายไปลงแข่งขันใน “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ซีรีส์” ทัวร์น้องใหม่เงินหนา ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย โดยอดีตนักหวดวงสวิงมือ 1 ของโลก ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ ทาร์เวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และจะลงแข่งใน “ลิฟ กอล์ฟ” รายการที่ 2 ที่ปอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา ในช่วงสุดสัปดาห์หน้า

เกร็ก นอร์แมน อดีตยอดโปรชื่อดังชาวออสเตรเลีย ซึ่งรั้งตำแหน่งซีอีโอของ “ลิฟ กอล์ฟ” ระบุว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยว่า บรูคส์ เคปกา มีบทบาทกับวงการกอล์ฟมากแค่ไหนในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เขามาพร้อมกับฝีมือระดับแชมป์ และสถิติความสำเร็จมากมาย ทำให้เขาคือหนึ่งในนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของโลกในปัจจุบัน การได้ บรูคส์ เข้ามาร่วมแข่งขัน เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า ลิฟ กอล์ฟ เต็มไปด้วยนักกอล์ฟชั้นยอดมากแค่ไหน และเราก็กำลังสร้างโมเมนตัมในซีซั่นแรก เพื่อก้าวไปสู่อนาคต”

ขณะเดียวกัน พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งถูกดูดนักกอล์ฟมือดีไปแล้วหลายคนนั้น ประกาศแผนเพื่อสู้กับ “ลิฟกอล์ฟ” ซึ่งมีเงินรางวัลมหาศาลล่อใจนักกอล์ฟ โดยเตรียมเพิ่มเงินรางวัลรวมในทัวร์มากขึ้น นับตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังเตรียมเพิ่มการแข่งขันซีรีส์พิเศษซึ่งจะมีการแข่งขัน 3 รายการปิดท้ายช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพื่อให้นักกอล์ฟ 50 อันดับแรกในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ ร่วมชิงชัยเพื่อชิงเงินรางวัลพิเศษก้อนโตอีกด้วย

เครดิตภาพ : REUTERS