ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2022 ระหว่างวันที่ 23-27 มิ.ย.นี้ ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุด สหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย ได้จัดประชุมใหญ่ขึ้นที่โรงแรมแบร์ชุนชอน โดยมี ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม ในฐานะรองประธานสหพันธ์ฯ มีวาระสำคัญคือการพิจารณาชาติเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเทควันโด ในทวีปเอเชียในปีหน้า

หลังการประชุม ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ กล่าวว่า ในศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ทีมพุมเซ่ไทย มีปัญหาก่อนเดินทาง มีนักกีฬาและหัวหน้าผู้ฝึกสอน ติดไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องปรับลดจำนวนนักกีฬาจากเดิมที่จะส่ง 9 คน เหลือ 5 คน ลงแข่ง 6 รายการ แต่เชื่อว่าเรามีลุ้นเหรียญ ส่วนประเภทต่อสู้ ส่งมาทั้งหมด 11 คน แบ่งเป็นชาย 6 คน หญิง 5 คน นำโดย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 รุ่น 49 กก.หญิง ที่จะเขยิบน้ำหนักไปแข่ง 53 กก.หญิง นั้น แม้รายการนี้จะเจอกับคู่แข่งที่รูปร่างใหญ่กว่า แต่ก็เชื่อว่า “น้องเทนนิส” สู้ได้และตนเองก็มั่นใจว่าจะมีเหรียญทองแน่นอน

“ในส่วนของทีมพุมเซ่นั้น ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดยทั้ง 5 คน ผลออกมาไม่พบเชื้อแต่อย่างใด” บิ๊กเอ กล่าว.