“พี่เช Teen Zone” ได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ให้เข้าสัมภาษณ์พิเศษ “บีบี” นันทัชพร เรืองสุวรรณ (MINAKA) นักกีฬาอีสปอร์ตหญิงทีมชาติไทย ดีกรีเจ้าของเหรียญทองแดง กีฬาอีสปอร์ต เกม League of Legends: Wild Rift ประเภททีมหญิง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

โดย “บีบี” ถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของทีมร่วมกับ กานต์สินี ธนาทิพปิยพัทธ์ (KNOXKINS), เปมิกา รามานิ ทารานิ (ELIZENT), นภัสพร อุปจ๊ะ (LAWYS), ปรียาวรรณ พุทธชาติ (GAMBLING), กนกภรณ์ ปานพิมพ์ (GHOST), ธิติมา นามศิริพงศ์พันธุ์ (TOMAIRU) ที่เอาชนะเจ้าภาพ เวียดนาม 3-1 ในรอบชิงเหรียญทองแดง สามารถคว้าเหรียญมาคล้องคอได้สำเร็จ

ทาง “พี่เช” จึงขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสาว “บีบี” ให้มากยิ่งขึ้น พร้อมถ่ายภาพแฟชั่นเซตสวย ๆ ของ “บีบี” มาฝากแฟน ๆ “เกมส์-ทีนโซน” ทุกคนด้วย

ตอนนี้ “บีบี” ทำอะไรอยู่บ้างครับ?
“เพิ่งเรียนจบค่ะ (คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เกียรตินิยมอันดับ 1 ปัจจุบันก็มีสตรีมอยู่ในเพจตัวเองบ้าง (เพจเฟซบุ๊ก Minaka 비비 @minakabbi) แล้วก็มีแข่งกีฬาอีสปอร์ต รวมทั้งมีแผนจะเรียนต่อปริญญาโท (วิศวกรรมคอมพิวเตอร์) ที่ไต้หวัน

ที่เรียนมาเกี่ยวข้องกับเกมบ้างไหมครับ?
“ไม่ค่ะ ของหนูเกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ แล้วก็พวกทำงานสายไอทีล้วน ๆ เลยค่ะ”

ถ้าเรียนจบปริญญาโทแล้ว วางแผนจะทำอะไรต่อครับ?
“คิดว่าจะทำงานสายอาชีพพวกคอมพิวเตอร์ค่ะ แล้วก็ทำสตรีมมิ่งไปด้วย ทางด้านสายอีสปอร์ตก็อยากทำค่ะ “

ส่วนใหญ่สตรีมอะไรบ้างครับที่เพจ?
“ส่วนใหญ่สตรีม LoL: Wild Rift อื่น ๆ ก็จะเป็นพวก NARAKA: BLADEPOINT แล้วก็พวกแนว MONSTER HUNTER: WORLD”

กีฬาอีสปอร์ตตอนนี้บีบีมีสังกัดไหมครับ?
“ยังไม่มีค่ะ หลังจากจบซีเกมส์ ตอนนี้ต่างคนต่างก็แยกกันไปทำทีม”

ตอนนี้บีบีอยู่ทีมอะไรครับ?
“อยู่ทีม Lorem Ipsum (www.facebook.com/lorem.girls/) ค่ะ มีเพื่อนอีกคนที่เป็นทีมชาติเหมือนกัน (นภัสพร อุปจ๊ะ : LAWYS)”

ทีม Lorem Ipsum ตอนนี้มีใครบ้างครับ?
“นันทัชพร “Minaka” เรืองสุวรรณ, นภัสพร “Lawys” อุปจ๊ะ, สโรชา “Julibear” เจริญคง, มัธวัน “Kodomo” อุณหะ, เปมิกา ”Lilyc” ชุลีวัฒนะพงศ์, นฤมล​ “Seto” วิริยจันทร์ตา ค่ะ ตอนนี้เรากำลังมองหาสปอนเซอร์อยู่ เพราะทั้งทีมต้องการเล่น LoL: Wild Rift กันต่อ แต่ยังไม่มีสปอนเซอร์เลย ใครสนใจติดต่อได้ที่เพจ Minaka 비비 @minakabbi เลยค่ะ”

ชื่อเพจ Minaka 비비 @minakabbi นี่มาจากอะไรครับ?
“มินากะ นี่เป็นชื่อตัวละครในเซเลอร์มูนค่ะ (ไอโนะ มินาโกะ : Aino Minako รหัสลับ เซเลอร์วี) ชื่อ มินาโกะ ก็ผันมาเป็น มินากะ ค่ะ ส่วนบีบีก็เป็นชื่อของหนูเอง แต่เขียนเป็นภาษาเกาหลีค่ะ ก็เลยเป็นบิบิ”

ทำไม บีบี ถึงชอบเล่นเกมครับ?
“จริง ๆ ก็เป็นเด็กติดเกมมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว รู้สึกท้าทาย แล้วก็รู้สึกสนุกที่ได้เล่นเกมค่ะ ก็เลยเล่นมาเรื่อย ๆ เล่นมาตั้งแต่ ป.1 ค่ะ”

จริง ๆ แล้ว บีบีชอบเล่นเกมแนวไหน?
“ชอบจริง ๆ ก็ชอบแนว MMORPG ค่ะ เป็นแนวโอเพ่นเวิลด์ เดินไปทั่ว ทำเควส ตีมอน เก็บของ แต่ว่าไม่ได้มีเวลาให้กับตรงนั้นมากขนาดนั้น ก็เลยเลิกเล่นไป ก็มาเล่นแนว LoL: Wild Rift แทน แต่ก่อนเล่น Dragon Nest แล้วก็เล่นเกมเซิร์ฟนอกค่ะ”

เกมในดวงใจของบีบี?
“ตอนนี้ขอยกให้เป็น League of Legends ค่ะ แล้วก็ League of Legends: Wild Rift อีกเกมหนึ่งก็ MONSTER HUNTER: WORLD ชอบมาก ๆ”

ถ้าต้องแต่งคอสเพลย์คาแรกเตอร์จากเกม บีบีจะแต่งเป็นตัวอะไร?
“อยากแต่งเป็น Lux แล้วก็ Ahri จาก League of Legends ค่ะ”

บีบีเคยคอสทั้งสองตัวละครหรือยังครับ?
“เคยคอสแล้วค่ะ ในเพจเคยลงรูปคอส Star Guardian Lux ไปค่ะ ส่วน Ahri ยังไม่เคยค่ะ เพราะชุดมันค่อนข้าง Sexy นิดหน่อย เลยไม่ค่อยสะดวกคอส”

ในมือถือบีบีตอนนี้มีเกมอะไรอยู่บ้างครับ?
“มี League of Legends: Wild Rift, Legends of Runeterra, Teamfight Tactics, Hay Day แล้วก็ Egg, Inc. ค่ะ”

จำครั้งแรกที่มีโอกาสเล่นเกมได้ไหมครับ?
“จำได้ค่ะ เกมแรกที่ได้เล่นเป็นเกม Red Alert ค่ะ เกมแนวสร้างฐาน สั่งให้พวกทหารออกมา แล้วก็ไปตีกับบ้านอื่นเพื่อให้เราชนะค่ะ เป็นเกมแนวออฟไลน์เล่นที่บ้าน มีเล่น Rockman กระบี่ ผีเสื้อ ดาวตก เล่นแลนกับคนในบ้าน”

เราไปเริ่มเล่น Red Alert ได้ยังไงครับ?
“น้าลงไว้ที่คอมฯค่ะ หนูเห็นน้าเล่น เฮ้ย.. มันน่าเล่นจัง ก็เลยไปเล่น แล้วหนูก็ติดเลยค่ะ”

เล่าให้ฟังหน่อยตอนที่เห็นน้าเล่น แล้วทำให้เราอยากเล่นเกม?
“น้าเค้าเล่นเกมพวกยิงปืน แนวพวกทหาร หนูเห็นแล้วหนูรู้สึกว่าทำไมมันเท่ มันดูน่าสนุกจัง พอน้าเค้าไม่ได้เล่นคอมฯ พวกหนูกับน้องก็จะไปเล่นกัน จะแบ่งเวลากันเล่น พอเล่นแล้วมันสนุก ก็เล่นไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายหนูก็ติดเกม”

เคยเล่นเกมติดต่อกันนานสุดกี่ชั่วโมง?
“เกือบ ๆ 24 ชั่วโมง นอกจากอาบน้ำ ก็ทำทุกอย่างหน้าคอมพิวเตอร์หมดเลย”

ตอนนั้นอายุเท่าไหร่?
“ตั้งแต่ประถมเลยค่ะ ประมาณ ป.5 ป.6 ก็คือติดเกมหนักเลยค่ะ แต่ตอนนั้นยังไม่เท่าช่วง ม.ต้น ม.ปลาย ถ้าเป็นช่วงปิดเทอมก็คือเล่นต่อเนื่องเกือบ 2 วันไม่หลับเลย หนูหลับอีกทีประมาณบ่าย 2 บ่าย 3 ของอีกวันหนึ่ง”

พ่อแม่ต้องบ่นแน่ ๆ ติดเกมขนาดนี้?
“ตอนแรกเค้าก็บ่น เพราะหนูเป็นพี่คนโต มีน้อง ๆ มีญาติที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง ทุกคนก็ทำอะไรตามหนูกัน พอหนูเล่นเกม ทุกคนก็เล่นเกมเดียวกันกับหนูเลย เล่นกันเป็นครอบครัว เป็นปาร์ตี้เลย ที่บ้านก็บ่นหนัก เคยมีชักปลั๊กเน็ตด้วย เพราะหนูเล่นหนักเกิน เขาอยากให้เล่นแค่วันละ 2 ชั่วโมงแล้วพัก แต่หลังจากนั้น หนูสามารถแบ่งเวลาเรื่องการเรียนได้ การเรียนหนูก็ไม่ได้ตก ที่บ้านก็เลยเลิกบ่นไปค่ะ”

จากตอนที่ติดเกมหนัก ๆ เล่นเกือบ 2 วัน บีบีทำยังไงถึงควบคุมตัวเองได้ จนทำให้ไม่กระทบการเรียน?
“ช่วงหลัง ๆ ที่หนูแบ่งเวลาได้แล้ว พอกลับจากเรียน หนึ่งทุ่มจนถึงเที่ยงคืน ตีหนึ่ง หนูก็จะนั่งเล่นเกม พวกการบ้านหรือรายงาน หนูจะทำเสร็จตั้งแต่ที่โรงเรียนแล้ว หนูจะไม่เล่นเกมในห้องเรียนเลยค่ะ ตั้งใจเรียน กับเล็คเชอร์ เพื่อไม่ให้ตัวเองหลุดโฟกัสเลยทำแต่เรื่องที่เกี่ยวกับการเรียนเท่านั้น ถ้ามีการบ้านหรืองานอะไร หนูก็จะพยายามทำให้เสร็จภายในวันเดียวหรือ 2 วัน ถ้าวันแรกยังไม่เสร็จ หนูก็จะทำครึ่งหนึ่งก่อน พออีกวันหนูก็จะรีบทำให้เสร็จ หนูมีความคิดว่าต้องทำทุกงานให้เสร็จก่อนกำหนดเพื่อจะได้มีเวลาว่างเยอะ ๆ ค่ะ”

“ในเรื่องเรียน เราควรตั้งใจเรียนในคลาส แล้วก็เล็คเชอร์ค่ะ พอถึงเวลาสอบ หนูจะอ่านหนังสือไม่ต่ำกว่า 3 รอบ หนูจะแบ่งเป็นรอบแรกอ่านผ่านตา รอบ 2 อ่านแล้วจดเลคเชอร์ รอบ 3 อ่านแค่เล็คเชอร์กับทำคีย์เวิร์ดค่ะ ส่วนรอบ 4 ขึ้นไปจะอ่านแค่เฉพาะคีย์เวิร์ด จะทำให้เราจำในเรื่องที่เราเรียนได้ ในช่วง ม.ปลาย ถึงมหาวิทยาลัย ก็จะอ่านหนังสือเยอะ ส่วนช่วง ม.ต้น จะเป็นอ่านการ์ตูนกับนิยายมากกว่า ผลการเรียนไม่เคยมีปัญหาค่ะ เพราะอยู่ในห้องหนูตั้งใจเรียน พอหมดคลาส ถ้าหนูเคลียร์การบ้านเคลียร์งานเสร็จหมดแล้ว หนูก็จะเล่นเกมอย่างเดียวเลย เพื่อนเห็นเล่นเกม ก็จะงงว่า ทำไมคะแนนออกมาไม่แย่ หรือ ทำไมได้ท็อปอีกแล้ว เค้าก็จะแปลกใจกัน แต่จริง ๆ หนูอ่านหนังสือเยอะเหมือนกันค่ะ แค่แบ่งเวลา”

อยากให้บีบีให้คำแนะนำน้อง ๆ ที่อยากเล่นเกม แต่การเรียนไม่ดี ต้องทำยังไง?
“ต้องมีวินัยในตัวเองในระดับหนึ่งค่ะ ถ้าเป็นช่วงเวลาที่ต้องเรียน ก็อยากให้โฟกัสกับตรงนั้นจริง ๆ ค่ะ ให้จำเนื้อหา ให้เล็คเชอร์ในสิ่งสำคัญที่อาจารย์สอน ให้โฟกัสกับตรงนั้นมาก ๆ ถึงเวลาใกล้สอบ พอเรามาอ่าน คำพูดที่อาจารย์สอนไว้ มันจะจำได้เอง พอเรียนเสร็จ เราอยากพักผ่อน เราก็ทำอะไรของเราได้เต็มที่ ทำให้เป็นงานอดิเรกไป”

ความทรงจำงดงามเกี่ยวกับเกมในวัยเด็กของบีบี?
“เป็นความทรงจำถึงพวกน้อง ๆ ที่เป็นญาติกัน หนูเล่นเกมด้วยกัน เล่นเกมเดียวกัน อยากลงดันเจี้ยนนี้ ก็ชวนน้องชายน้องสาวมาช่วยตี นั่งเล่นกัน 5 คน เล่นเกมไปด้วยกัน”

การเล่นเกมที่ต้องช่วยกันเล่นหลายคน มันช่วยเรื่องการเข้าสังคม การมีมนุษยสัมพันธ์กันคนอื่นไหมครับ?
“จริง ๆ มันก็ช่วยนะคะ แต่ก็อยู่ที่สังคม อยู่ที่กลุ่มเพื่อนด้วยค่ะ เพราะหนูก็เคยเจอทั้งประเภทที่ดีและไม่ดี ถ้าเจอประเภทที่ดี เราก็แฮปปี้ ทำให้เราสามารถเป็นคนที่เข้าหาคนได้ง่ายขึ้นด้วย”

อยากให้ บีบี แนะนำน้อง ๆ ที่อยู่ในกลุ่มที่ไม่ดี ว่าควรทำอย่างไรดี?
“จริง ๆ อยู่ที่ตัวเราเลือกค่ะ ถ้าจุดที่เราอยู่มันไม่ดีกับตัวเราจริง ๆ ก็มูฟออกมาดีกว่า”

บีบีเริ่มต้นมาเล่นเกม League of Legends ได้ยังไง?
“ตอนแรกเล่นในคอมฯ ก่อนค่ะ มีเพื่อนชวนเล่น ไม่ได้เล่นจริงจังค่ะ แค่เล่นกับเพื่อน ไม่ได้แข่งอะไร แต่เป็นเกมที่ชอบ แล้วพอมีในโทรศัพท์ หนูก็ตั้งตารอ เข้าไปเล่นตั้งแต่วันแรกมาจนถึงวันนี้เลยค่ะ”

ทำไมถึงชอบเล่น LoL ทางโทรศัพท์มากกว่า PC?
“ในคอมฯ ก็ชอบค่ะ แต่ช่วงเวลานั้น คอมฯ หนูไม่ค่อยดีแล้ว แต่โทรศัพท์หนูเล่นได้ ก็เลยเลือกเล่นโทรศัพท์ค่ะ แต่ปัจจุบันก็เล่นทั้งสองอย่างค่ะ”

รู้ตัวตอนไหนว่าฉันเก่ง LoL?
“จริง ๆ ไม่ได้คิดว่าตัวเองเก่งในการเล่นเกม ๆ นี้ค่ะ เพราะว่าเกมพวกนี้มันมีการอัพแพทช์อยู่ตลอดเวลา มันทำให้วิธีการเล่นเปลี่ยน ทำให้ต้องพัฒนาฝีมือตัวเองตลอดเวลา”

มาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตได้ยังไงครับ?
“เข้ามาเริ่มแข่ง เพราะว่ามีเพื่อนชวนค่ะ เล่นกับเพื่อนกลุ่มนั้นมาเรื่อย ๆ พอทางสมาคมอีสปอร์ตมีการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติ ก็เลยได้เข้ามาลงสมัครแข่งดู สุดท้ายได้เป็นแชมป์ ก็เลยได้รับคัดเลือกเข้ามาเป็นทีมชาติ”

อยากให้ บีบี ช่วยเล่าเส้นทางการติดทีมชาติจนไปลุยซีเกมส์
“ช่วงที่ติดทีมชาติ เค้าคัดเข้ามาเป็นออลสตาร์ อยากให้เพื่อน ๆ เข้ามาทุกคน แต่กฎก็คือคัดผู้เล่นที่ดีที่สุดเข้ามาในแต่ละตำแหน่ง พอถูกคัดเลือกเข้ามา ก็มีการฝึกซ้อมมาเรื่อย ๆ จนถึงวันที่ไปแข่งซีเกมส์ วันแรก ๆ ได้ไปร่วมพิธีเปิดซีเกมส์ ไม่คิดว่าชีวิตตัวเองจะได้มายืนตรงจุดนี้ ได้ไปในนามของทีมชาติ ได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง เจอเพื่อนต่างประเทศ ได้ฝึกภาษา มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายเลย สนุกมาก มีเรื่องหนึ่งที่อยากเล่ามาก ๆ เลย คือมีคืนหนึ่งหนูอยากออกไปกินชาบู ประมาณตีสาม ที่เวียดนามเขาบอกว่ามันมีชาบูเปิด 24 ชั่วโมง หนูกับเพื่อน ๆ ก็นั่งแท็กซี่ไป ห่างจากโรงแรมประมาณ 3 กิโลเมตร พอไปถึง แท็กซี่ก็ส่งเราลงแล้วก็ไปเลย พอหาร้านดู ปรากฎว่าร้านปิดไปแล้ว อ้าว… ไหนบอกเปิด 24 ชั่วโมง หนูก็เลยเดินจากตรงนั้นกลับโรงแรม ตอนกลางคืนบ้านเมืองเค้าไม่มีคนเลยค่ะ เงียบมาก กรุงเทพฯ จะไม่มีบรรยากาศอย่างนี้ให้เห็นเลยค่ะ เพราะว่าไม่มีคนสักคนออกมาเดินเลยค่ะ ก็แปลกตาดี”

บีบี ภูมิใจมากแค่ไหนที่ได้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย?
“ภูมิใจมาก ๆ เลยค่ะ ที่ได้รับโอกาสนี้ ทั้งชีวิตเกิดมา 22 ปี ไม่คิดว่าเราจะได้มายืนตรงจุดนี้ ได้ไปเดินในขบวนพาเหรดนักกีฬาซีเกมส์ในพิธีเปิด รู้สึกว่าชีวิตนี้คงไม่มีอีกแล้ว คงมีครั้งเดียวในชีวิต รู้สึกดีใจมากจริง ๆ ค่ะ ที่ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้”

ก่อนไปแข่ง บีบี คิดว่าจะได้เหรียญรางวัลไหม?
“จริง ๆ แล้วในทัวร์นาเมนต์ก่อนการแข่งครั้งนี้ เคยมีพรีทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้แล้ว พวกหนูได้ที่ 2 กันมา แพ้ ฟิลิปปินส์ ที่ได้เหรียญทอง ก็เลยคิดว่าน่าจะได้เหรียญ ไม่ 1 2 3 สักเหรียญกลับมา เพราะหนูก็เชื่อมั่นในทีมของหนูด้วย”

หลังได้เหรียญทองแดง บีบี ได้โพสต์ทางเฟซบุ๊กว่า ฟอร์มการเล่นไม่ค่อยดี สาเหตุเพราะอะไรบ้าง?
“ส่วนใหญ่เป็นปัญหาสุขภาพ เหมือนเริ่มไม่สบาย แล้วก็พักผ่อนไม่เพียงพอ ที่เวียดนาม มีฝนตกตลอดเวลา ทำให้หนูป่วยง่ายค่ะ”

เล่าประสบการณ์สนุก ๆ ตอนแข่งขันที่ซีเกมส์ให้ฟังหน่อย
“ตอนแข่งก็ได้เจอทีมที่เราเคยเห็นเค้าอยู่แค่ในจอ ทั้งทีมหญิงทีมชาย พอได้มาเจอก็รู้สึกว่า ทุกคนดูไนซ์มาก ได้พูดคุยเฮฮากัน โดยเฉพาะทีมฟิลิปปินส์ เค้าเฟรนด์ลี่มาก ๆ ตอนแข่งดูดีดได้แล้ว ตัวจริงหลังม่านดีดยิ่งกว่า”

คิดว่าวงการอีสปอร์ตหญิงของไทยตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
“ในอนาคตอาจจะมีการเติบโตที่ดีขึ้น ในช่วงเริ่มแรกไม่ค่อยมีทัวร์นาเมนต์หญิงกัน เงินรางวัลมันน้อย แล้วพอมีแข่ง ผู้หญิงก็ไม่ค่อยเล่นกัน แต่ในอนาคตมีโอกาสจะเติบโตได้มากกว่านี้ มีทัวร์นาเมนต์หญิงมากกว่านี้”

เวลาแข่งขันคนสมัครน้อยเหรอครับ?
“ไม่ค่อยมีทีมใหม่ ๆ เข้ามาสมัคร ส่วนใหญ่จะเป็นทีมหน้าเก่ามากกว่า”

บีบี คิดว่าต้องทำยังไงอีสปอร์ตหญิงในไทยจึงจะเติบโต และได้รับความสนใจมากกว่านี้?
“ในมุมมองของบีบี อาจจะมีการจัดทัวร์นาเมนต์ที่มากขึ้น มีการโปรโมทงาน หรือการโฆษณาที่มากขึ้น ก็อาจจะช่วยให้การแข่งขันมีเพิ่มมากขึ้นได้”

อยากให้ บีบี ให้คำแนะนำหรือชักชวนเกมเมอร์หญิง ให้มาเล่นกีฬาอีสปอร์ตกันมากขึ้น?
“ถ้าทุกคนอยากลงแข่งขัน ทุกคนสามารถหาเพื่อนร่วมทีมในตำแหน่งต่าง ๆ ให้ครบทุกตำแหน่ง ฟอร์มทีมขึ้นมา ฝึกซ้อม นัดซ้อมกับทีมต่างประเทศหรือทีมคนไทย พอมีทัวร์นาเมนต์ก็สมัครเข้าไปได้เลย ไม่ได้มีข้อแม้อะไร แค่ต้องมีตำแหน่งให้ครบทั้ง 5 คน ถ้าเป็นเกม LoL: Wild Rift หรือประเภท MOBA ค่ะ”

ถ้าซีเกมส์ครั้งหน้า มีการแข่งขัน LoL: Wild Rift ทีมหญิงอีก บีบีจะยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อมพัฒนาฝีมือต่อไป เพื่อลุยซีเกมส์ในครั้งหน้าหรือไม่?
“มุ่งมั่นค่ะ ในตอนนี้ก็มีความรู้สึกที่อยากจะแข่ง อยากเข้าร่วมการแข่งขันอยู่ตลอดเลยค่ะ”

ถ้าประกาศออกมาแล้ว ไม่มีเกม LoL: Wild Rift มีแต่เกมอื่น บีบี จะเปลี่ยนไปเล่นเกมอื่น เพื่อโอกาสในการติดทีมชาติไปลุยซีเกมส์ไหม?
“กำลังคิดอยู่ค่ะ ถ้าเพื่อนร่วมทีมไปด้วย อาจจะเปลี่ยนเกมเล่น เพื่อจะได้ไปซีเกมส์ด้วยกัน แต่ถ้าเพื่อนร่วมทีมไม่โอเค ก็อาจจะฝึกเกมนี้ไปก่อน เพราะเราไม่สามารถไปแข่งคนเดียวได้ เพราะเกมส่วนใหญ่ที่หนูเล่นจะเล่นเป็นทีม ถ้าเพื่อนร่วมทีมไม่เข้ากัน ใจไม่ตรงกัน มันก็จะเล่นด้วยกันยาก”

เป้าหมายสูงสุดของ บีบี ในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต?
“เป้าหมายสูงสุดอยากได้เหรียญทองค่ะ อยากมีส่วนร่วมในคอมมูนิตี้ของเกม ๆ นี้มากขึ้นค่ะ อาจมีโอกาสได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ หรืออินฟลูเอ็นเซอร์ที่ช่วยโปรโมทเกมให้ได้รับความนิยมมากกว่านี้ ประมาณนั้นค่ะ”

คิดว่าจะเล่นเกมไปจนถึงอายุเท่าไหร่ครับ?
“ก็คงเล่นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเล่นไม่ได้ค่ะ ถ้าอยู่ในวัยทำงานแล้ว ก็คิดว่าตัวเองยังคงจะเล่นอยู่ แบ่งเวลาเล่น อาจจะเล่นน้อยลง”

อีก 5 ปีข้างหน้า คิดว่า บีบี จะกำลังทำอะไรอยู่?
“อาจจะได้เป็นสตรีมเมอร์ ทำฟรีแลนซ์พวกเขียนโปรแกรม เขียนเว็บไซต์ ทำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ไปด้วย”

อยากให้ บีบี ฝากอะไรถึงแฟนคลับของตัวเองและแฟนกีฬาอีสปอร์ตหน่อยครับ?
“ก่อนอื่นเลย บีต้องขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่สนับสนุนบีมาตั้งแต่ตอนบีเริ่มเล่นเกม และผลักดันตอนบีเข้าแข่งขันอีสปอร์ต ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตามจากทุกช่องทาง ทั้งกำลังใจและคอยตามเชียร์มาโดยตลอด ยังไงหลังจากนี้ก็ฝากติดตามกันไปนาน ๆ นะคะ และที่ขาดไม่ได้เลยจริง ๆ ต้องขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ที่ให้โอกาสบีและเพื่อน ๆ ทีมผู้หญิงได้ขึ้นมามีบทบาทในเส้นทางของการแข่งขันอีสปอร์ต ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ”

ชมภาพแฟชั่นเซตสวย ๆ ของสาว “บีบี”

สามารถติดตาม “บีบี” ได้ที่
เพจเฟซบุ๊ก : Minaka 비비

เรื่องและภาพ : “พี่เช”

Special Thank : TESF, พี่อั๋น