หลังจากเปิดตัวมาอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ Battlefield 2042 ซึ่งกระแสตอบรับจากแฟนๆนั้นเป็นไปในทิศทางที่ดีมากๆ แต่ถึงแม้จะมีกระแสตอบรับที่ดีขนาดไหน แต่ DICE ก็ยังยืนยันว่าจะ ยังไม่มีความคิดที่จะทำระบบ Ranking และ โหมด Competitive เพื่อรองรับ การแข่งขัน E-sports ของเกม Battlefield 2042 ในตอนนี้

“ถ้าอยากเห็นโหมด Competitive ในเกมตระกูล Battlefield ก็อาจต้องรอคอยกันไปอีกสักพักใหญ่ พวกเรา ยังไม่มีแผน ที่จะพัฒนาโหมดเหล่านั้น สำหรับใช้การแข่งขันระดับ E-sports ในตอนนี้” Justin Wieve ผู้กำกับด้านการออกแบบเกมของ DICE ได้ให้สัมภาษณ์ ในรายการ Battlefield Portal ของ Battlefield Nation เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา

Wiebe กล่าวต่อไปอีกว่า “DICE คอยฟังเสียงเรียกร้องจากเหล่าเกมเมอร์ และแฟน ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้เกมดังกล่าวสามารถเดินหน้าต่อไปได้ และพัฒนาเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในอนาคต”

นั่นหมายความว่าถ้าหากเกมเมอร์ชาว BF ต้องการระบบ Ranking/Competitive จริง ๆ ทางทีมงาน DICE และ Ripple Effect จะนำข้อเสนอของเหล่า player ไปพิจารณาตัดสินใจกันอีกครั้งนึง และเราก็อาจมีโอกาสที่จะได้เห็นการเเข่งขัน E-sport ของ Battlefield เป็นครั้งแรกก็เป็นได้ หลังจากที่มีความพยายามในการทำ Battle Royale อย่าง Firestorm ที่เราได้เห็นกันแล้วใน Battlefield V แต่ก็ล้มเหลวเพราะความนิยมของผู้เล่นนั้นมีน้อยจนเกินไป

Battlefield 2042 มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 22 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S รวมถึงเปิดให้ทดลอง Open Beta ที่ 6 กันยายนนี้

ที่มา : PCGame