กรณีพระสงฆ์วัย 60 ปี ใช้หินทุบศีรษะพระอาวุโส วัย 83 ปี บาดเจ็บเลือดอาบ เย็บ 13 เข็ม ก่อนอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป เหตุเกิดช่วงเช้าตรู่วันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าตลาดบิ๊กซีบางใหญ่ซิตี้ หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ท้องที่ สภ.บางใหญ่ ชนโลกโซเชียลมีเดียมีการนำไปแชร์กันจำนวนมาก เนื่องจากสาเหตุมาจากพระทั้งสองรูปแย่งจุดยืนรับบินฑบาตร กัน สร้างความหดหู่ใจให้กับบรรดาชาวพุทธเป็นอย่างมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

แย่งจุดยืน! พระวัย 60 คว้าหินทุบหัวพระวัย 83 เลือดอาบเย็บ 13 เข็ม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสวนแก้ว ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ข่าวพระสงฆ์ตีกันเพราะแย่งกันบิณฑบาตร อย่างนี้เขาเรียกว่า เปรตแย่งบุญกัน เหมือนกับที่ทางภาคใต้เขามีพิธีชิงเปรต การที่พระแย่งกันบิณฑบาตรแล้วตีกันก็เหมือนเปรต เพราะถ้าเป็นพระสงฆ์จะทำแบบนี้ไม่ได้เด็ดขาด ต้องเดินบิณฑบาตรอย่างสำรวมเดินไปด้วยกัน ต้องรักษาสมณะ ถ้าทำไม่ได้ทำไมไม่สึกออกไปหากิน อยากได้อะไรก็ทำงานซื้อเอา

เหตุการณ์แบบนี้ถือว่าเป็นการทำลายบรรยากาศศรัทธาของญาติโยม หลังจากนี้พระผู้ใหญ่คงลงมาตรวจสอบว่าสาเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นจากอะไร ในอดีตก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วที่พระแย่งกันบิณฑบาตรตัดหน้ากันแย่งซองทำบุญ แบบนี้ไม่ใช่พระแต่มันเป็นอารมณ์ของเปรตที่อยากได้จนลืมสมณะสัญญา เพราะถ้ารู้ว่าตัวเองเป็นพระเหตุการณ์แบบนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย เพราะพระต้องแบ่งปันกัน