“พี่เช Teen Club” ได้มีโอกาสนัดสัมภาษณ์พิเศษ 3 สาว Grande (แกรนเด) “มิ้นต์-ไข่มุก-อิ๋ว” จากวงไอดอล The Glass Girls ถึงเพลงซิงเกิลแรก “ไม่ต้องพยายาม” ที่ปล่อยให้ฟังกันไปแล้ว ส่วน MV ได้หนุ่มหล่อ “มิว ศุภศิษฏ์” มารับบทพระเอก ที่สาว ๆ ได้ชมแล้วต้องใจละลายไปตาม ๆ กัน


ยูนิต Grande ประกอบไปด้วย “อิ๋ว-พชรณมน นนทภา”, “มิ้นต์-อรุณรัตน์ ศิริสานต์” และ “ไข่มุก-สุพิชญา สายน้ำน่าน” จาก The Glass Girls รุ่น 1 ที่มารวมตัวกันสร้างสรรค์ประสบการณ์ดนตรีที่แตกต่างไปจากงานเพลงไอดอลดั้งเดิมของวง แนวเพลงของยูนิตนี้จะเน้นไปที่ดนตรีกลิ่นอายแบบ City Pop แต่มี Sound ที่ทันสมัยมากขึ้น กว่า City Pop ต้นตำรับ จึงทำให้เพลงมีความสดใสมากยิ่งขึ้น


เรามาทำความรู้จัก Grande และเพลงของพวกเธอให้มากขึ้นกันดีกว่า

ชมคลิปสัมภาษณ์พิเศษ Grande ได้เลย…

ส่วนคนที่ชอบอ่านมากกว่า ไปอ่านกันได้เลยครับผม…

– สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก The Glass Girls เป็นวงแบบไหน? ยังไงบ้าง?

มิ้นต์ – ก็ตามชื่อนะคะ The Glass Girls (เดอะกลาสเกิร์ลส) แปลว่า “แก้วเปล่า” ค่ะ แก้วเปล่า ก็คือ เราพร้อมที่จะรับสิ่งต่างๆ มากมายที่ทุกๆ คนอยากจะให้เราเป็นนะคะ ไม่ว่าจะเป็น การแสดง ร้องเพลง หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ พวกเราสามารถเปิดรับ และพัฒนาตัวเองต่อไปค่ะ

– แล้วยูนิต Grande ที่มีเรา 3 คน คืออะไร? มีที่มาที่ไปยังไง?

อิ๋ว – พูดถึงความหมายของ Grande (แกรนเด) ก่อนละกันนะคะ Grande ในภาษสเปน แปลว่า “ใหญ่” ซึ่งเค้าจะใช้เรียกขนาดแก้วที่ใหญ่ที่สุดว่า “Grande” ค่ะ แล้วก็ Grande ในภาษาฝรั่งเศส แปลว่า “สง่างาม” ค่ะ ซึ่งก้อ ถามว่า ทำไมยูนิต Grande ต้องเป็นเรา 3 คน ก็ตรงความหมายเลยละกันค่ะ 55555 อ่ะ! ล้อเล่นค่ะ คือ พวกเราเป็นรุ่น 1 ของ TGG ใช่ม้า ผู้จัดการวงก็เลยอยากให้เราเป็นแก้วใบใหญ่ของวงค่ะ ก็เลยเลือกพวกเรา 3 คน มาเป็น Grande ค่ะ ส่วนเรื่องหน้าที่ อันนี้ ไม่ได้แบ่งหน้าที่กันชัดเจนค่ะ เพราะพวกเราร่วมด้วยช่วยกันทุกหน้าที่เลยค่ะ เป็นทุกอย่างให้วงแล้ว 555

– พูดถึงซิงเกิลแรกของยูนิต Grande หน่อย

ไข่มุก – ก้อออ ซิงเกิ้ลแรกของพวกเรา Grande นะคะ มีชื่อว่า “ไม่ต้องพยายาม” ค่า (3 คน ทำท่าประกอบ) นี่….. คนที่ใช่ ไม่ต้องพยายามค่ะ เยยยยยยย่ ซิงเกิ้ลเพิ่งปล่อยไปเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ค่า เพลงนี้ได้ร่วมงานกับคนที่เป็นมืออาชีพ และคนดังหลายๆ คน ทำให้เราได้ประสบการณ์มากมายจากการทำเพลงนี้ด้วยค่ะ

– เล่าถึงเพลง “ไม่ต้องพยายาม” หน่อย เป็นแนวไหน?

ไข่มุก – สำหรับเพลง “ไม่ต้องพยายาม” และยูนิต Grande นี้ เราทำเป็นแนวซิตี้ป๊อป (City Pop) ซึ่งจะมีความแมสกว่าเพลงไอดอลทั่วไป เป็นแนวเพลงที่มีความสมัยใหม่ มีบีท (beat) ให้เราขยับร่างกายได้นิดนึง ให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ได้มากขึ้นอะค่ะ

-เพลงนี้ได้ใครเป็น producer ให้?

ไข่มุก – อุ๊ย! แบบนี้ต้องยกให้ฝั่งนู้นค่ะ 5555 (ยกไมค์ให้อิ๋ว)

อิ๋ว – สำหรับเพลงนี้นะคะ ต้องขอขอบคุณ “พี่หนึ่ง etc (อภิวัฒน์ พงษ์วาท)” ที่มาเป็น producer เพลงนี้ให้นะคะ

ไข่มุก – ทำไมอยู่ดีๆ หน้าแดงคะ

อิ๋ว – มัน อือ.. มันร้อนนิดนึง คำถามว่าไงนะคะ 55555 (อิ๋วเขินจนลืมคำถาม)

– ร่วมงานกับพี่หนึ่ง etc เป็นไงบ้าง?

อิ๋ว – สำหรับพี่หนึ่ง เป็น producer ที่น่ารักมากๆ ค่ะ คือหนูชอบผลงานของพี่เขาอยู่แล้วค่ะ แล้วยิ่งได้ร่วมงานกับพี่เขาก็ยิ่งรู้สึก อึ๊ย! ตื่นเต้นจัง แล้วก็สนุกจังเลย พี่เค้าเป็น professional มากๆ เลยเนอะ (หันขอเสียงสนับสนุนจากเพื่อนๆ) เก่งมากๆ แล้วก็ตั้งใจทำงาน แล้วก็น่ารักมากๆ ค่ะ

– แสดงว่าอิ๋วเป็นแฟนคลับ etc ใช่ไหม? ชอบเพลงไหน?

อิ๋ว – ใช่ค่ะ ชอบเพลง “เธอคือใคร” ค่ะ

– sample หน่อย

อิ๋ว – จะดีหรอคะ เดี๋ยวเขาด่าหนูนะคะ ถ้าหนูร้องไม่เพราะ อิอิ

– เล่าบรรยากาศตอนอัดเสียงให้ฟังหน่อย

มิ้นต์ – พี่หนึ่งมาช่วยดูแลทุกอย่าง และก็ให้เทคนิคต่างๆ กับพวกเรามากๆ เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นตอนเราร้อง เรามีความไม่ค่อยมั่นใจ อาจจะไม่ค่อยเข้าใจกับเพลงมากขนาดนั้น แต่พอพี่หนึ่งมาช่วย เค้าก็จะไกด์ให้เรา แล้วก็ทำให้ได้เพลงเพราะๆ ที่ได้ปล่อยออกไปนี้ค่ะ

– เม้าส์พี่หนึ่งหน่อย

มิ้นต์ – อุ๊ย! พี่หนึ่งสุภาพ น่ารัก หล่อค่ะ ตามผลงานที่ออกมาเลยค่ะ ผลงานดีมากๆ เลยค่ะ

ไข่มุก – ให้พี่อิ๋วดีกว่าค่ะ

อิ๋ว – เพอร์เฟคต์ค่ะ 5555 น่ารักค่ะ เก่งค่ะ (มิ้นต์กับไข่มุก ถึงกับหวีดแซว อุ๊ยยยยยย ฮิ้ววววววว)

– MV ปล่อยออกไปแล้ว

ไข่มุก – MV เพลง “ไม่ต้องพยายาม” ได้ “พี่มิว ศุภศิษฏ์” มาเป็นพระเอก MV เพลงแรกของพวกเรา (เยยยยยยย่) ก็ต้องบอกว่า พี่มิวตัวจริงหล่อมากๆ ขึ้นกล้องมากๆ แล้วใน mv ก็หล่อมากๆ ด้วย ใครยังไม่ได้ดู ต้องไปดูนะคะ

– มีอะไรสนุกๆ ในกองถ่ายบ้าง

ไข่มุก – งั้นหนูเล่าเลย มีฉากนึงที่อยู่ในห้องครัว แล้วพี่มิวใส่เสื้อสีขาว ฉากมันก็เป็นฟีลแบบ เอ๊ย! เหมือนเราต้องมโนว่า เราเข้าไปอยู่ในชีวิตเค้า ไปอยู่ข้างๆ เค้าอะไรเงี้ยะ แต่เค้าก็จะทำเป็นเมิน ไม่เห็นเราหร็อก แต่เราก็แบบ มโนของเราอะไรงี้ค่ะ เราก็แบบเกาะติดตาม แล้วพี่มิวเค้าหยุด แล้วหนูไม่ได้หยุด แล้วหน้าหนู ก็ไปชนหลังพี่เค้า ปึ้ก! (อิ๋ว – แล้วเกิดอะไรขึ้นคะ) สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ เครื่องสำอางติดบนเสื้อสีขาวพี่เค้าค่ะทุกโคนนนน แล้วหนูก็แบบ เฮ้ย! ทำไงดี แล้วหนูก็เงียบ เงียบไปก่อน ไม่มีใครรู้ เฮ่ย! เราต้องเนียนไปก่อน เราต้องเล่นต่อ ทุกวันนี้พี่เค้าก็ยังไม่รู้ค่ะ (หัวเราะเขินๆ)

– เม้าส์หนุ่มมิวหน่อย

มิ้นต์ – ของหนูก็ไม่มีอะไรค่ะ หนูเกร็งอย่างเดียว ไม่เคยร่วมงานกับหนุ่มที่กำลังฮ๊อตฮิตขนาดนี้

ไข่มุก – มันจะมีฉากนั้นอ่ะ ที่พี่มิ้นต์จะต้องแบบ ถือผลไม้ แบบ พี่มิวเอาไหม (มิ้นต์ – อ๋อออออ) แล้วมันแบบ มันใกล้ แล้วพี่มิ้นต์ก็ทำหน้า แบบ เอ๊ะ… ยังไงดีนะ แล้วพี่มิวเค้าก็แบบ เออออออ…..

มิ้นต์ – คือ เราก็ไม่รู้จะทำหน้ายังไง ก็คือเราเป็นคนแรกที่ได้ถ่ายของ 3 คน ก็ได้โจทย์มาว่า ให้เราจินตนาการเหมือนเราได้อยู่กับพี่เค้า แต่พี่เค้าไม่เห็นเราไงคะ หนูก็แบบ เอ… เราควรจะยังไงดี ในใจหนูก็ก้ำกึ่งว่าเราจะโดนตัวพี่เค้าได้มั้ย หรือพี่เค้าจะยังไงกับเรารึเปล่า อะไรอย่างงี้ มันก็เลยเป็นความแบบงงๆ (อีก 2 สาว เริ่มขยี้ให้มิ้นต์เขิลมากขึ้น) ถ้าใครอยากรู้ก็ต้องไปดูใน MV ก็จะเห็นชัดมากค่ะ (มิ้นต์กลบเกลื่อนความเขิน ส่งไมค์ต่อให้อิ๋ว)

อิ๋ว – สำหรับหนู ก็ตื่นเต้นค่ะ จริงๆ แล้วหนูไม่เคยเจอพี่มิวเลย แล้วก็รู้สึกว่า ไม่กล้าคุยกับพี่เค้า เวลาจะเข้าฉากกับพี่เค้า ก็ต้อง “รบกวนด้วยนาค้า….” นอบน้อมสุดๆ เลยค่ะ 5555 แต่พี่เค้าก็น่ารักค่ะ แล้วก็แบบเหมือนกับ ช่วยเรื่องฟิลลิ่งเราในการเล่นให้แบบน่ารัก ลื่นไหลไปได้ดีค่ะ

– พูดถึงแฟนคลับพี่มิวหน่อย

อิ๋ว – แฟนคลับพี่มิวน่ารักมากกกก

มิ้นต์ – แฟนคลับของพี่มิว คือ น่ารักมากๆ ค่ะ นอกจากเค้าจะโปรโมทให้กับพี่มิวแล้ว เค้าก็ยังฝากทุกคนให้ติดตามพวกเรา 3 คน ด้วย ซึ่งก็สนับสนุนเรา 3 คน เต็มที่มากๆ ต้องขอบคุณมากๆ เลยนะค้า…

– อ้อนแฟนคลับพี่มิวหน่อย

3 คน – อุ๊ย! จะอ้อนยังไงดี

ไข่มุก – จะต้องเป็นภาษาไทยหรืออังกฤษดี

มิ้นต์ – ก็ฝากแฟนคลับพี่มิวด้วยนะค้า… นอกจากจะเอ็นดูพี่มิวแล้ว ก็อย่าลืมพวกหนูด้วยนาค้า… (ทั้ง 3 สาว ทำท่าหัวใจส่งให้แฟนคลับ) แล้วก็ฝากปั่นวิวเพลง “ไม่ต้องพยายาม” ให้ถึง 100 ล้าน ไปเลย (อีก 2 สาว ถึงกับร้อง โอะ โอ๊ะๆๆๆ) เยอะไป งั้นล้านนึงก่อนนะคะ (มิ้นต์หันไปถามเพื่อนๆ) เอาสักเท่าไหร่ดีคะ (ไข่มุก+อิ๋ว – พันล้าน) งั้นพันล้านเลยละกันนะคะ ฝากติดตามด้วยนาค้า….

– ช่วงนี้โควิดระบาดหนักมากในบ้านเรา ให้กำลังใจทุกคนสู้โควิดกันหน่อย

อิ๋ว – สำหรับสถานการณ์โควิดในช่วงนี้นะคะ ก็อยากจะให้ทุกคนดูแลตัวเองดีๆ นะคะ อย่าคิดว่ามันเป็นเรื่องไกลตัวเนอะ ก็อยากให้สวมหน้ากากอนามัยนะคะ ล้างมือบ่อยๆ แล้วก็พกเจลแอลกอฮอล์จากบ้าน ใช้วิธีรับมือกับโควิดทุกอย่าง ก็อยากเป็นกำลังใจให้นะคะ อยากบอกว่า “สู้ๆ ค่ะ แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกันเนอะ ทุกคนมีเรา เรามีทุกคน เรามีกันค่า…”

– ฝากผลงาน Grande และ The Glass Girls

มิ้นต์ – อยากจะฝากผลงานล่าสุดของพวกเราที่เพิ่งปล่อยออกไป ก็คือ เพลง “ไม่ต้องพยายาม” ของยูนิต Grande นะคะ อยากให้ทุกคนติดตาม และเป็นกำลังใจ คอมเมนต์ กดแชร์ กดไลก์เยอะๆ ดูกันทุกวัน วันละเป็นร้อยๆ รอบ เลยนะคะ แล้วก็ อย่าลืม The Glass Girls วงหลักของพวกเรานะคะ ก็ฝากติดตามด้วยค่ะ และเร็วๆ นี้จะมีผลงาน หรือมีอะไรให้ติดตามกัน ก็เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ…

ฟังเพลง “ไม่ต้องพยายาม”…

ติดตาม Grande ได้ที่
IG: grande.tgg

ติดตาม The Glass Girls ได้ที่
FB: https://www.facebook.com/theglassgirlsband/
IG: theglassgirls.official
Twitter: The Glass Girls @theglassgirlsTH

Mint The Glass Girls
FB: https://www.facebook.com/Minttheglassgirls/
IG: mint.theglassgirls
Twitter: mint.theglassgirls @MintTGG

Eiw Eiw The Glass Girls
FB: https://www.facebook.com/Eiweiwtheglassgirls/
IG: eiweiw.theglassgirls
Twitter: eiweiw.theglassgirls @EiweiwTGG

Kaimook The Glass Girls
FB: https://www.facebook.com/Kaimooktheglassgirls/
IG : kaimook.theglassgirls
Twitter: kaimook.theglassgirls @KaimookTGG