นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำประธาน ยูทีเอ็มบี กรุ๊ป จากประเทศฝรั่งเศส และคณะดำเนินงานจัดการแข่งขันวิ่งเทรล เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ภายหลังสนาม ไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี ถูกยกระดับเป็นเมเจอร์ ของทวีปเอเชีย-แปซิฟิก ถูกบรรจุใน ยูทีเอ็มบี เวิลด์ ซีรีส์ 1ใน 3 ของโลก โดย นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า รัฐบาลพร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ชื่นชมการจัดเทรลดอยอินทนนท์

รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ศึกไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี ได้ผ่านการพิจารณาให้เป็นหนึ่งในอีเวนท์ “อัลตรา-เทรล เวิลด์ทัวร์ 2021” ก่อนจะถูกบรรจุระดับเมเจอร์ สำหรับทวีปเอเชีย – แปซิฟิก ภายใต้ชื่อ ดอยอินทนท์ ไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี เป็นหนึ่งใน ยูทีเอ็มบี เวิลด์ ซีรีส์ มีเพียง 3 แห่ง จาก 3 ทวีปเท่านั้น ที่ได้รับการคัดเลือก

ด้าน แคเธอรีน โพเล็ตติ จากยูทีเอ็มบี กรุ๊ป กล่าวว่า การที่ไทยได้ยกระดับเป็นรายการแข่งขันระดับเมเจอร์ทวีปเอเชีย – แปซิฟิก ถือว่าเป็นงานวิ่งเทรลที่ดีและมีมาตรฐานที่สุด และนักกีฬาวิ่งเทรลทั่วโลกสนใจ ต้องขอแสดงความยินดี