ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆของคนในวงการบันเทิงหลังล่าสุดมีนักร้อง นักแสดง และนักดนตรีทยอยกันออกมาช่วยเหลือประชาชน รวมถึงผู้ป่วยโควิดกันอย่างมากมายเพียงหวังให้เราผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

โดยนักร้องและนักแสดงหนุ่ม ริท เรืองฤทธิ์ ได้ออกมาโพสต์รูปการจัดยาเป็นชุดๆพร้อมข้อความว่า “ใครที่ยังติดต่อหาความช่วยเหลือไม่ได้ หรือ รอรับการช่วยเหลือไม่ไหว ส่งเรื่องมาทางนี้ครับ #หมอริทช่วยโควิด”

ตามด้วยหนุ่ม โจอี้ บอย ก็ได้ออกมาโพสต์รูปข้าวสาร พร้อมข้อความว่า “ข้าวสาร 5 ตัน
แบ่งเป็นถุงละ 5 กิโล 1000 ถุง
เตรียมแจกจ่ายไปยังชุมชนที่ผมได้รับแจ้งจากทีมว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อสูง หลายคนต้องกักตัว หลายคนยังไม่สามารถออกไปทำงานและซื้อหาอาหารเองได้

-ชุมชนบ้านพักรถไฟ กม. 11
-หลังกรมหลวง
-แดงบุหงา
-บุญร่มไทร
-ชุมชนร่มฤดี (หลังรพ.บำรุงราษฎร์)
-ชุมชนเชื้อเพลิง 2
-ชุมชนพัฒนาใหม่(คั่วพริก)
-ชุมชนริมทางรถไฟสายท่าเรือ
-ชุมชนสวนผัก
-ชุมชนวัดราษโพธิ์ทอง

ผมช่วยได้เพียงเล็กน้อยมากๆ
เมื่อเทียบกับความจำเป็นในขณะนี้
เราอยู่ในยุคที่ประชาชนต้องช่วยกันดูแลกันเองจริงๆ
ใครยังพอไหวฝากดูแลเพื่อนบ้านในละแวกด้วยนะครับ”

ส่วนนักร้องร็อกคนดัง เสก โลโซ ก็ได้ออกมาโพสต์รูปตัวเอง พร้อมข้อความว่า “สวัสดีครับเพื่อนๆ ห่างกันนานมาก ใครคิดถึงอยากพบกันบ้างไหม? ถ้าอยากพบกันกับบรรยากาศอบอุ่น รบกวนแชร์โพสต์นี้ให้มากที่สุดคนละ 5 แชร์ ถ้าน้อยไม่ Live จัดให้หนักด้วย วันนี้ผมและเพื่อนๆจะ Live จุดประสงค์เพื่อหาเงินช่วยปัญหาโรคระบาดโควิด19 นี้ เลิกทะเลาะกัน เปลี่ยนจากทะเลาะกันมามีน้ำใจให้กัน โลกจะสดใสขึ้นอย่างน้อย ขณะที่เราพบเจอกัน ผมหวังว่าจะทำให้เพื่อนๆลืมความเศร้า ลืมความหดหู่และสิ่งที่ทำให้หม่นหมองลงบ้างสักนิดก็ยังดี”

งานนี้เรียกว่าชาวเน็ตพากันมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์ให้กำลังใจคนทำดีและขอให้เราคนไทยผ่านพ้นเรื่องราวเลวร้ายกับโควิดไปให้ได้อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @ritz_rueangritz , @seklosoofficial , @joeybangkokboy