หลังจากเจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต อย่างเป็นทางการ ในไฟต์เปิดตัวในพิกัดใหม่ที่สามารถหักด่านเอาชนะ นิคลาส ลาร์เซน มาได้แบบไม่ครบยก ในศึก ONE 158: ตะวันฉาย vs นิคลาส เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยหลังการชก กำปั้นหน้าหยกวัย 23 ปีจากชลบุรี “ตะวันฉาย” ได้ส่งคำท้าผ่านหน้าจอไปถึงราชันของรุ่นเฟเธอร์เวตว่า เดี๋ยวเจอกันแน่ในไฟต์ต่อไป พร้อมประกาศจะแย่งเข็มขัดแชมป์โลกจากเอวของรุ่นพี่มาครองให้ได้ ซึ่ง เพชรมรกต ที่ได้นั่งศึกษาฟอร์มของ ตะวันฉาย อยู่ทางหน้าจอ ก็ออกมาให้เครดิตนักชกรุ่นน้องว่า มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะเพิ่งขยับพิกัดขึ้นมาได้ไม่นาน แถมหมัดซ้ายที่เป็นเครื่องหมายการค้า ก็ยังยอดเยี่ยมสมคำร่ำลืออีกต่างหาก

แต่อย่างไรก็ตาม “ขุนศอกเมืองดอกบัว” เพชรมรกต ยังมั่นใจในฝีมือตัวเองอยู่ไม่น้อย พร้อมเชื่อว่าจะสามารถกำราบ ตะวันฉาย และป้องกันแชมป์เป็นไฟต์ที่ 4 ติดต่อกันได้อย่างแน่นอน

“ตะวันฉาย ออกอาวุธได้หนักหน่วงและรวดเร็วมากครับ ส่วนอาวุธที่อันตรายน่าจะเป็นหมัดและลูกเตะซ้าย ถือว่าเป็นงานยากอยู่เหมือนกันครับ แต่ผมก็มั่นใจในฝีมือของตัวเองว่า จะสามารถป้องกันแชมป์ได้แน่ ถ้าเจอกันก็คงจะมันน่าดู เพราะเป็นนักมวยไทยด้วยกันด้วย สู้กันสมศักดิ์ศรีแน่นอนครับ ตัวผมเองก็จะพยายามทำการบ้านให้มากขึ้น ทั้งเรื่องของความแข็งแรง ความเร็ว และลูกศอกให้ดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ผมไม่ได้กังวลเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับฟอร์มในไฟต์ล่าสุด มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ ผมแค่พยายามซ้อมให้หนักกว่าเดิมเท่านั้น ส่วนที่เหลือค่อยไปดูกันบนเวที ผมจะไม่ให้เข็มขัดแชมป์หลุดจากเอวอย่างแน่นอนครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าของศึกชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง เพชรมรกต และ ตะวันฉาย ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ ONEFC.com/th