“ช้างศึกชุดใหญ่” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซ้อมกันเต็มทัพ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เตรียมแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ที่จะพบ มัลดีฟส์ วันที่ 8 มิ.ย. ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดี้ยม ประเทศอุซเบกิสถาน เวลาไทย 19.00 น. ถ่ายทอดสดไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

เมื่อช่วงเที่ยง ธีราทร บุญมาทัน กล่าวในงานแถลงข่าวว่า ทีมมีปัญหาอาหารการกิน ตั้งแต่มาถึงอุซเบกิสถาน ทำให้ 13 นักเตะท้องเสีย และต้องส่งนักเตะชุด 2 ลงสนาม

อย่างไรก็ตาม การซ้อมล่าสุด บรรดาดาวดัง พร้อมหน้า ทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, พรรษา เหมวิบูลย์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ฯลฯ คาดทุกคนพร้อมลงสนาม เจอ มัลดีฟส์ อย่างไรก็ตามวันนี้ มาโน โพลกิง ให้นักเตะซ้อมแค่ 45 นาทีเท่านั้น ในการทำความเข้าใจรูปแบบการเล่น

สารัช อยู่เย็น กล่าวว่า “สภาพร่างกายตอนนี้ค่อนข้างพร้อม เรามาอยู่ที่นี่หลายวันแล้วก็ค่อนข้างปรับตัวได้ดีขึ้น ผมเชื่อว่า วิธีการเล่นของเราอยู่ในระดับที่ดีในการวางแทคติกของ มาโน เองรวมถึงศักยภาพผู้เล่นของเรา ตรงนี้เราต้องพยายามรักษามาตรฐาน และเพิ่มขีดความสามารถพัฒนาไปเรื่อยๆ”

“การเล่นในระดับเอเชีย เรื่องของความเด็ดขาด การจบสกอร์ เราต้องเด็ดขาดมากกว่านี้ ตรงนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนในทีมต้องพัฒนากันต่อไป”

“คนที่ติดเข้ามาใหม่ก็เคยเล่นด้วยกันมาเกือบหมดทุกคน ในเรื่องของความสัมพันธ์เราแทบจะไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนอยากพิสูจน์ผลงานของตัวเอง ซึ่งตรงนี้เป็นจุดแข็ง และเป็นจุดที่เราพยายามทำทุกอย่างให้มันแข็งแรงเพื่อเดินไปพร้อมๆ กัน”

“เกมกับ มัลดีฟส์ เราวางแผนกันไว้อยู่แล้วว่า เราไม่ควรมองข้ามสองทีมนี้อยู่แล้ว พวกเขาน่าจะเตรียมวิธีที่จะเล่นกับเรา อาจไปรับต่ำ ซึ่งเกมนี้เรามีการวางแผน และเล่นกับเขาด้วยความอดทน” สารัช ทิ้งท้าย