เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหุ่นอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ในศาลากลางน้ำ วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี “เพชร พุ่มพวง” ทายาทคนเดียวของอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” พร้อมด้วย โอ่ง-สลักจิตร ดวงจันทร์ สองน้าหลานนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้นำทีมงานช่างมาแต่งหน้าให้กับหุ่นพุ่มพวง จนสวยงาม โดยได้นำเอาเสื้อผ้าชุดใหม่เป็นชุดส่าหรีสีม่วง พร้อมแต่งหน้า นำเครื่องประดับมาเปลี่ยนให้กับหุ่นพุ่มพวง จนสวยสดงดงามราวกับมีชีวิตจริงอีกครั้ง รวมถึงมีทีมงานมาร่วมช่วยจัดดอกไม้ และสถานที่ให้สวยงามในงานรำลึกถึงการเสียชีวิตครบรอบ 30 ปี ของราชินีเพลงลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ อีกด้วย

โดยทาง พระอธิการประสงค์ คุณากโร เจ้าอาวาส วัดทับกระดาน นายสุวัฒน์ เหลืองวิลัย ไวยาวัจกรวัดทับกระดาน พร้อมด้วยคณะกรรมการวัดทับกระดานได้กำหนดจัดงาน “30 ปี ที่คิดถึง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในดวงใจ” เพื่อให้บรรดาแฟนเพลงร่วมรำลึกถึงอดีตราชินีนักร้องเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ถึงการเสียชีวิต ครบรอบ 30 ปี ที่จัดฉลองอย่างยิ่งใหญ่มโหฬาร ในระหว่างวันที่ 10-18 มิถุนายน 2565 รวม 9 วัน 9 คืน หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ลดระดับลงเป็นเพียงโรคประจำท้องถิ่น

ขณะที่ โอ่ง-สลักจิตร ดวงจันทร์ กล่าวว่า ตนมาร่วมงานของพี่พุ่มพวงทุกปี ดีใจที่ถึงแม้เวลาจะผ่านมาแล้วถึง 30 ปี แต่บรรดาแฟนเพลงยังคงไม่ลืม ยังคงให้ความรัก ให้ความศรัทธาในตัวของพุ่มพวงพี่สาวอย่างต่อเนื่อง พร้อมฝากถึงบรรดาแฟนคลับพุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่มักชอบนำไมโครโฟนประดับเพชร ที่หุ่น 1 อดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” จากศาลากลางน้ำ วัดทับกระดาน ตลอดระยะเวลา 10 ปี ติดไม้ติดมือกลับไปบ้าน ขอให้งดการกระทำดังกล่าว เนื่องจากจะทำให้หุ่นพุ่มพวง แลดูไม่สวยงาม

ด้าน “เพชร พุ่มพวง” ทายาทคนเดียวของอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” กล่าวว่า ผ่านมา 30 ปีแล้ว บรรดาแฟนเพลงยังคงไม่ลืมแม่ผึ้ง ในปีนี้พร้อมด้วย น้าโอ่ง ได้นำชุดภารตะ หรือชุดแขกอินเดีย สีม่วง พร้อมเครื่องประดับครบชุด คาดว่าเป็นชุดที่แม่ผึ้ง พุ่มพวง ชอบเป็นพิเศษ ส่วนในคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2565 พร้อมด้วย พ่อไกรสร แสงอนันต์ หรือไกรสร ลีละเมฆินทร์ จะควงคู่กันขึ้นเวทีร้องเพลงให้แฟนเพลงฟังกันอย่างจุใจ เพื่อรำลึกถึง แม่พุ่มพวง พร้อมด้วยเหล่าดาราศิลปินนักร้องลูกทุ่งในสังกัดค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ และค่ายเพลงดังต่างๆ ทั่วฟ้าเมืองไทย เพื่อเอาใจแฟนเพลง ที่มาร่วมงาน “30 ปี ที่คิดถึง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในดวงใจ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนเลขเด็ดครบรอบ 30 ปี ของการจากไปอดีตราชินีลูกทุ่งก็ยังคงมาแรงซื้อหากัน โดยในช่วงนี้ตัวเลขที่บรรดานักเสี่ยงโชคนิยม และให้ความสนใจเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่จะเป็นตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพุ่มพวง ตั้งแต่วันเกิด 4 ส.ค. พ.ศ. 2504 วันเสียชีวิต 13 มิ.ย. 2535 วันครบรอบ 30 ปี และวันครบรอบแซยิดอายุ 60 ปี ก้าวย่างสู่  61  ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ตีเป็นเลขเด็ดได้แก่ 04-06-08-13-25-29-35-44-59-60-61 หาซื้อกันตามแผงต่างๆ อย่างคึกคัก หวังโชคดีสู้วิกฤติโควิด-19