หลังจากที่ “ฟลุ๊ค” ปัฐษพงษ์ ทองสุก นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่ไปคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง รุ่น 55 กก. ชาย จากการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021 ที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอารเบีย เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว ล่าสุดจอมพลังยอดกตัญญูได้นำเงินรางวัลที่ได้จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ไปสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับบุพการี ที่ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เนื่องจากบ้านหลังเก่าที่เคยอาศัยอยู่ มีสภาพทรุดโทรม เจ้าตัวเปิดใจว่า มีความภูมิใจที่สามารถสร้างบ้านให้กับพ่อแม่ และครอบครัวแม้จะไม่ใหญ่โต แต่ก็ทำให้ทุกคนสุขสบายขึ้น

“บิ๊กปรัช” นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พื้นฐานครอบครัวของนักกีฬายกน้ำหนักส่วนใหญ่ไม่ได้ร่ำรวย การที่นักกีฬาคนหนึ่งจะสามารถดูแลครอบครัวด้วยเงินรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขัน นับเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ และระหว่างวันที่ 15-25 ก.ค.นี้ ปัฐษพงษ์ จะเป็นหนึ่งในตัวแทนทีมชาติไทยอีกครั้ง เพื่อร่วมแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย 2022 ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ก็หวังว่าเขาจะสามารถสร้างผลงานให้คนไทยได้ภาคภูมิใจ

ขณะเดียวกัน นายปรัชญา ยังได้พูดถึงการเตรียมนักกีฬาระยะยาวสำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ โอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลองแอนเจลิส สหรัฐอเมริกาว่า ล่าสุด พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ฯ ได้เรียกประชุมทีมผู้ฝึกสอน ฝ่ายเทคนิค กายภาพบำบัด เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมโดยเฉพาะด้านโภชนาการ สร้างความสมบูรณ์แบบให้กับนักกีฬามากที่สุด