เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่จังหวัดพิษณุโลกนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายจุติ ไกรฤกษ์, นายนิพนธ์ บุญญามณี, นายนราพัฒน์ แก้วทอง รวมงานสัมมนาแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ 7จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง (นครสวรรค์ ตาก พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

นายจุรินทร์ กล่าวเปิดสัมมนา “จุรินทร์ ออนทัวร์” เน้นย้ำให้ เตรียมความพร้อมการเลือกตั้งที่กำลังมาถึงหลังการเลือกตั้งใหญ่คราวที่แล้ว ปชป.ถูกปรามาสเยอะว่าต่อไปก็สูญพันธุ์ แต่มาถึงวันนี้ 2 ปีเศษและกำลังครบ 3 ปี เดินเข้าสู่ปีที่ 4 พรรค ปชป.ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า คำปรามาสนั้นไม่ได้มีเค้าลางของความเป็นจริง ซึ่งอย่างน้อยที่สุดจากการเลือกตั้งซ่อม 3 ครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นที่จังหวัดสงขลา ชุมพร ราชบุรี พรรค ปชป. ได้รับชัยชนะอย่างต่อเนื่องทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ว่าไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ประชาชนยังให้การต้อนรับพรรค ปชป.

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการเลือกตั้งกรุงเทพฯ แม้เราจะได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนจำนวนไม่น้อย แต่เราไม่ได้ที่นั่งส.ส.แม้แต่ที่นั่งเดียว ทำให้หลายคนสบประมาทเราเช่นเดียวกันว่า กรุงเทพฯ ประชาธิปัตย์จะสูญพันธุ์ แต่จากการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.เที่ยวนี้เป็นบทพิสูจน์ว่าพรรค ปชป.ในกรุงเทพฯ ไม่ได้สูญพันธุ์ และคนกรุงเทพฯ ยังให้โอกาสพรรค ปชป. แม้ผู้ว่าฯ กทม. เราจะไม่ได้รับเลือกเพราะคะแนนเกือบทั้งหมดเทให้กับผู้ที่ได้รับการเลือกตั้ง แต่คะแนนของพรรค ปชป. มาเป็นที่ 2 ส่วน ส.ก.ได้มา 9 ที่นั่ง และยังมีคะแนนได้มาเป็นลำดับ 2 อีกหลายที่นั่ง

นายจุรินทร์ ยืนยันพรรค ปชป.พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง มีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งมากขึ้นและสามารถครองใจประชาชนได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างแน่นอน ดังนั้นขอทุกคน ร่วมแรงร่วมใจอุดมการณ์อย่างเดียวไม่พอ เพราะโลกเปลี่ยนไปทุกวัน ความทันสมัยจึงมีความจำเป็นต้องเดินคู่ไป ทั้งระบบการจัดการที่ทันสมัย ระบบการสื่อสารทันสมัย ตัวบุคคลทันสมัย รวมไปถึงนโยบายที่ทันสมัยเราจึงมีทีมเศรษฐกิจทันสมัยทีมสังคมทันสมัย ทีมเทคโนโลยีและมีอีกหลายทีม รวมทั้งการศึกษาการศึกษาทันสมัย เพื่อพาประเทศล้ำยุคไปสู่อนาคต

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรค ปชป.ได้ทำการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในเขตเลือกตั้งภาคเหนือตอนล่าง 17 คน ประกอบด้วยนายสุขวิชชาญ มุสิกุล, นายพลเดช ศรีแปงวงค์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกำแพงเพชร

นพ.เธียรชัย สุวรรณเพ็ญ, นายธนิตพล ไชยนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดตาก, นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร, นายนัยศาลิน ถนอมมิตรวัฒนา, น.ส.สิริรักษ์ บัณฑิตศิละศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์

พล.ท.ฉลวย แย้มโพธิ์ใช้ นายวรวุฒิ แก้วทอง, นายมานพ เกตุเมฆ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพิจิตร, นายพงษ์มนู ทองหนัก, น.ส.มุธิตา ทองคำนุช ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพิษณุโลก, นพ.ชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล และนายยุพราช บัวอินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเพชรบูรณ์, นายศุภกิจ คำดีผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเพชรบูรณ์, นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์, นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจพล และนายรวม ล้นเหลือ ผู้สมัครจังหวัดสุโขทัย.