เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับการประสานจากศูนย์วิทยุสีคราม เมืองพัทยาว่า มีเหตุพบผู้ผูกคอเสียชีวิตบริเวณแหลมประภาคาร แหลมบาลีฮายพัทยาใต้ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ ตรวจสอบร่วม ในที่เกิดเหตุต้องเดินเข้าไปกว่า 50 เมตร บริเวณชายหาดใกล้เคียงร้านอาหารร้าง เจ้าหน้าที่พบศพชาย ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ทราบต่อมาชื่อนายชัยสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี สภาพสวมชุดคลุมสีดำ ใช้เชือกไนลอนผูกคอตัวเองกับต้นหูกวาง ข้างศพพบรองเท้าแตะแบบผู้หญิง 1 คู่ และภาพถ่ายของผู้หญิงคนหนึ่ง ทราบต่อมาว่าเป็นแม่ของผู้ตายที่เสียชีวิตไปแล้วหลายปีวางอยู่ และเบอร์โทรศัพท์เจ้านายที่ทำงานเก่า จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือถูกทำร้าย

เพื่อนของผู้เสียชีวิตเผยว่า ผู้ตายอดีตเคยเต้นโชว์โรงละครชื่อดังในเมืองพัทยา ช่วงระหว่างที่โรงละครปิด ได้ออกมาทำธุรกิจสินค้าออนไลน์ พร้อมกับได้ตั้งวงแชร์ แต่ทว่าผู้ที่เปียแชร์ไปแล้วกลับหลบหน้าและไม่ส่งเงินกว่าล้านบาท ช่วงหลังมาผู้ตายมีอาการเครียด และบ่นว่าท้อแท้กับชีวิตอยากตาย โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่เกิดเหตุพร้อมกับได้ปักหมุดว่าอยู่แถวแหลมประภาคาร แหลมบาลีฮาย ตนและเพื่อนอีกคนจึงออกมาตามหาตั้งแต่ช่วงเย็น เพราะกลัวว่าเพื่อนจะเครียด แต่ก็หาไม่เจอ จนต้องไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ช่วยออกตามหากว่า 1 ชม. กระทั่งมาพบว่าผูกคอตายไปแล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะได้ส่งศพผู้ตายไปเก็บรักษาไว้ยัง รพ.บางละมุง ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายคงเกิดอาการเครียดจากการถูกโกงแชร์จนหมุนเงินไม่ทัน จนตัดสินใจลาโลกดังกล่าว.