ศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันศุกร์ที่ 3 มิ.ย. เวลา 01.45 น. “ตราไก่” ฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์เก่า จะประเดิมนัดแรกที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในกรุงปารีส เจอกับ “โคนม” เดนมาร์ก โดยทีมของดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เอาชนะ สเปน ในรอบชิงชนะเลิศปีที่แล้ว ส่วนเดนมาร์กตกรอบแบ่งกลุ่ม ในลีก A กลุ่ม 2 ที่เบลเยียมเป็นแชมป์กลุ่ม

เดส์ชองส์ คาดว่าจะวางแผนการเล่นระบบหลัง 3 ประกอบด้วย ราฟาเอล วาราย, เพรสเนล คิมเพมเบ และ ลูกาส์ แอร์น็องเดซ ตรงกลางไม่มี ปอล ป็อกบา ที่บาดเจ็บน่อง ออเรเลียน ชูอาเมนี จะจับคู่กับ เอ็นโกโล ก็องเต ในตำแหน่งมิดฟิลด์คู่กลาง ขนาบด้วย เบนจาแมง ปาวาร์ และ ธีโอ เอร์นานเดซ ขณะที่ 3 ตัวรุกสุดอันตราย อองตวน กรีซมันน์, คาริม เบนเซมา และ คีเลียน เอ็มบัปเป

แคสเปอร์ ฮุลมันด์ กุนซือเดนมาร์ก ไม่สามารถใช้งานตัวเก๋า ไซมอน เคียร์ จึงเป็น ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ทำหน้าที่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกับอันเดรียส คริสเตนเซน ขึ้นมาแดนกลางมี คริสเตียน อีริคเซน, โธมัส เดลานีย์ และ ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบียร์ อยู่หลัง โรเบิร์ต สคอฟ และ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ทียิงให้ทีมชาติ 10 ประตูจะเป็นคู่หน้า ยูสซุฟ โพลเซน

คู่อื่น 21.00 น. คาซัคสถาน – อาเซอร์ไบจาน, 23.00 น. ลัตเวีย – อันดอร์รา, 01.45 น. โครเอเชีย – ออสเตรีย, 01.45 น. เบลเยียม – เนเธอร์แลนด์, 01.45 น. เบลารุส – สโลวาเกีย, 01.45 น. ลิกเตนสไตน์ – มอลโดวา