“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะดวลแข้ง “ดาวทอง” เวียดนาม ในฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย กลุ่ม C นัดแรก ที่บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในคืนวันที่ 2 มิ.ย.65 เวลาไทย 22.00 น. ถ่ายทอดสดออนไลน์ ELEVEN Sports

โดยเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย “และห์” กฤษดา กาแมน กัปตันทีม ได้แถลงข่าวก่อนการแข่งขัน โดยโค้ชโย่ง กล่าวว่า ทีมชาติไทยที่มาครั้งนี้ถือว่าเป็นชุดที่ดีที่สุด รวมทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเต็มร้อย มุ่งมั่นและกระหายลงเล่นในนัดแรก เป็นครั้งแรกที่มีนักเตะเล่นในลีกต่างประเทศเยอะขนาดนี้ เป็นชุดแห่งอนาคตแน่นอน และที่น่าภูมิใจคือทุกคนเป็นคนไทย ไม่ได้โอนสัญชาติมา

กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวต่อไปว่า ดีใจกับเวียดนามที่คว้าแชมป์ซีเกมส์ แต่ครั้งนี้ต่างกัน ทีมไทยเตรียมผู้เล่นคนละแบบ ดังนั้นผลงานจะไม่เหมือนเดิมแน่ ไทยกับเวียดนามความสามารถพอกัน การเจอกันในเกมแรกเป็นงานที่ยาก เวียดนามเคยได้รองแชมป์รายการนี้ (2018) แต่ไทยก็มีวิธีที่ดีที่จะมีแต้มหรือเก็บ 3 แต้มให้ได้

“ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน ผมคุมทีมชาติไทยชนะเวียดนาม 3-0 ในซีเกมส์ทำให้เวียดนามตกรอบแรก แต่กลับไปคว้ารองแชมป์เอเชียได้ ดังนั้นคราวนี้เราก็หวังเป็นแบบนั้นบ้าง บางทีทีมชาติไทยอาจจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศบ้างก็ได้” โค้ชโย่ง กล่าว

ด้าน “เจ้าและห์” กฤษดา กาแมน กัปตันทีม กล่าวว่า ทีมพร้อมแล้ว นัดแรกสำคัญจะต้องชนะให้ได้ ส่วนตัวไม่กดดันอะไร ไม่ได้เอาผลการแข่งขันในอดีตมาคิด ครั้งนี้เจอกันในรอบสุดท้าย อยากทำผลงานออกมาให้ดี ตอนนี้เล่นในระดับเอเชียต้องเร่งผลงานออกมาอีกแบบหนึ่ง

โปรแกรมกลุ่ม C ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี เอเชีย ของทีมชาติไทย วันที่ 2 มิ.ย. เวลา 22.00 น. พบ เวียดนาม, วันที่ 5 มิ.ย. เวลา 22.00 น. พบ มาเลเซีย และวันที่ 8 มิ.ย. เวลา 20.00 น. พบ “แชมป์เก่า” เกาหลีใต้