มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ เห็นจุดอ่อนทีมช้างศึก เกมแพ้ บาห์เรน 1-2 มีปัญหาความคม มองแง่ดี ได้เห็นก่อนในเกมอุ่นเครื่อง

เกมอุ่นเครื่องส่งท้ายของ ช้างศึก ชุดคัดเอเชี่ยนคัพ เมื่อ 31 พ.ค.ที่บีจี สเตเดี้ยม แม้ ธีรศิลป์ แดงดา จะยิงจุดโทษให้ทีมออกนำตั้งแต่นาทีที่ 3 แต่มาโดนยิง ทดเวลาครึ่งแรก กับทดเวลาครึ่งหลัง แพ้ 1-2 โดยหลังเกมนี้ มาโน จะตัดนักเตะเหลือ 23 คน บินไปประเทศอุซเบกิสถาน วันที่ 2 มิ.ย.

มาโน กล่าวว่า อยากชนะทั้ง 2 เกมอุ่นเครื่อง ผิดหวังที่เสียประตูในช่วงท้ายเกม และแพ้ไป ทีมไทยเล่นได้ตามที่ต้องการ แต่ปิดเกมไม่ได้จากโอกาสที่มากมาย บาห์เรนเป็นคู่ต่อสู้ที่ดี และเมื่อทำไม่ได้ ก็โดนลงโทษ ต้องนำไปแก้ไข เป็นบทเรียนที่ดี เพราะเกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่อง ไม่ใช่การแข่งขันจริง เกมนี้เปลี่ยนนักเตะมากมาย เพื่อดูผู้เล่นก่อนตัดตัวไป อุซเบกิสถาน

“เราขาดตัวหลักหลายคนแต่ไม่ใช่ข้อแก้ตัว ผมพยายามทำให้ทุกคนเล่นในแนวทางที่วางไว้ ไทยมีนักเตะคุณภาพหลายคน ชุดนี้ต่างก็มีคุณภาพ และซ้อมได้ดี วันนี้เราเล่นได้ดี แต่ผิดพลาด”

“เราดร็อปลงไป เพราะเราเสียบอลง่ายเกินไปหลังนาที 60 และทำให้ พวกเขามีโอกาส อยากให้ทุกคนเชื่อมั่น ว่าเรามีคุณภาพ เชื่อมั่นในแนวทาง เราสามารถครองเกมได้ ทุกคนแสดงให้เห็นแล้ว แต่เราต้องแก้ในช่วงท้ายเกมและทำให้ดีขึ้นในเกมถัดไป”

“เราเสียสมาธิในครึ่งแรก และครึ่งหลังเราพยายามเอาชนะ แม้จะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง เราต้องแก้ไขในจังหวะสุดท้าย โดยเฉพาะการเพรสที่ไม่พร้อมกันจนทำให้เราเสียประตูในช่วงท้ายเกม”

ด้าน เฮลิโอ ซูซา โค้ชบาห์เรน กล่าวว่า เป็นเกมที่ดีสำหรับ ไทย และบาห์เรนที่ได้ผลการแข่งขัน ครึ่งแรกไทยเล่นเกมรุกได้รวดเร็ว ก็พยายามปรับแผน และปิดพื้นที่พยายามแย่งบอลกลับมาให้เร็ว ได้เห็นความแข็งแกร่งของทีมชาติไทย โดยเฉพาะเกมรุก หลังจากที่ปรับแผน ก็พยายามบอกให้นักเตะดุดัน เพื่อชิงพื้นที่ให้ได้ ครึ่งแรก ต้องยอมรับว่าไทยเหนือกว่า

ทีมไทย จะตัดเหลือ 23 คน ก่อนเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถาน คืนวันที่ 2 พ.ค. แข่งขันเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือก คิวเตะ วันที่ 8 มิ.ย. เวลา 19.00 น. พบ มัลดีฟส์, วันที่ 11 มิ.ย. เวลา 19.00 น. พบ ศรีลังกา และวันที่ 14 มิ.ย. เวลา 22.30 น. พบ “เจ้าภาพ” อุซเบกิสถาน