ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ซอย 4 ถนนนางสร้อยฟ้า (ข้างโรงแรม พชร.) ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองสุพรรณบุรี มีร้านบริการตัดผมชายที่เก่าแก่ ชื่อร้านศิระ ยังเปิดบริการลูกค้าด้วยช่างตัดผมคนเดิม คือ นายประคอง ชาวสวนแตง อายุ 85 ปี เจ้าของร้าน เป็นคนอารมณ์ดี อัธยาศัยดี มีบริการเปิดเพลงให้ลูกค้าได้ร้องคาราโอเกะเป็นประจำอีกด้วย สร้างความสนุกสนานครื้นเครง ให้แก่ลูกค้าเป็นอย่างมาก

นายประคอง กล่าวว่า ประกอบอาชีพเปิดร้านตัดผมมาตั้งแต่อายุ 19 ปี ตอนนั้นร้านอยู่หัวถนน ใกล้กับที่อยู่ปัจจุบัน จนกระทั่งพบรักกับนางปัญจรัศ ชาวสวนแตง ปัจจุบันอายุ 66 ปี เป็นเจ้าของร้านเสริมสวยชื่อดัง ดวงกมลซาลอน ถนนประชาธิปไตย อ.เมืองสุพรรณบุรี ปัจจุบันให้ น.ส.น้องเกตุ กระเช้าเพชร ดูแลกิจการร้านเสริมสวย แม้ปัจจุบันจะมีอายุมาก ก็ยังเปิดบริการตัดผมวันละประมาณ 3-4 หัว เพราะรักอาชีพนี้มาก ถือว่าเป็นการออกกำลังกาย ที่สำคัญลูกค้าที่มาตัดผมส่วนใหญ่มีอายุประมาณ 60 ปี ขึ้นไป เป็นลูกค้าเก่าๆมารวมตัวกันพบปะเป็นเพื่อนพูดคุยกัน และยังได้ร้องเพลง ถือเป็นวิถีชีวิตของกลุ่มผู้สูงอายุกลุ่มเล็กๆ ที่ชื่นชอบในเสียงเพลง จึงใช้ร้านตัดผมของตนเป็นที่พบสังสรรค์ ตนเองยังโชว์บทเพลงเก่าๆให้กับลูกค้าได้ฟังอีกด้วย

ส่วนแนวคิดที่นำคาราโอเกะมาให้ลูกค้าได้ร้อง คือ ตนชอบฟังเพลงและชอบร้องเพลงอยู่แล้ว อยากให้ลูกค้าที่มานั่งรอตัดผมได้มีความสุข จึงนำเอาคาราโอเกะมาให้ลูกค้าได้ร้องเพลงระหว่างรอตัดผม ส่วนให้เลขเด็ดที่ให้ลูกค้าจนถูกมาหลายงวด เพราะเสี่ยงดวง ใครมาตัดผมก็จะให้เลขไปแทง งวดนี้ชอบเลข 0 4 5 8

ด้านนางปัญจรัศ ภรรยา กล่าวว่า นายประคองเป็นคนอารมณ์ดี ทำให้มีลูกค้าเก่าติดตามาตัดกันประจำแม้จะบอกให้เลิกเพราะมีอายุมาก แต่นายประคองไม่ยอมเพราะรักในอาชีพนี้ ส่วนเคล็ดลับที่ยังแข็งแรงสามารถยืนตัดผมได้เพราะนายประคองจะรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ ออกกำลังกาย และยังเล่นโยคะ สม่ำเสมอ