แฟนบอล แซงต์ เอเตียน ทีมในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ก่อเหตุบุกลงสนามแล้วไล่ขว้างพลุไฟนักเตะของทีมด้วยความบ้าคลั่ง หลัง “ยักษ์เขียว” ซึ่งจบเป็นอันดับ 18 ของลีก เอิง เปิดรัง สต๊าด เจฟฟรัว กิชาร์ เสมอกับ โอแซร์ ทีมอันดับ 3 ของลีก เดอซ์ ในเกมเพลย์ออฟขึ้นชั้น-ตกชั้น นัด 2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประตูรวม 2 นัดเสมอ 2-2 ต้องต่อเวลา และยืดเยื้อถึงการยิงจุดโทษ และเป็น “เลส์ แวร์ส” เจ้าถิ่น ที่พ่ายไป 4-5 ทำให้ทีมมีอันต้องตกชั้นจากลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี

หลังสิ้นสุดการดวลจุดโทษ แฟนบอล “ยักษ์เขียว” ที่โกรธแค้นต่างแห่กันลงมาในสนาม พร้อมขว้างพลุไฟใส่นักเตะที่วิ่งหนีหัวซุกหัวซุนเข้าอุโมงค์ห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามใช้โล่และกระบอง รวมถึงมีการใช้แก๊สน้ำตาเพื่อหยุดแฟนบอลคลั่งเหล่านั้นด้วย ก่อนที่จะควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ในท้ายที่สุด

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในหมู่แฟนบอล แซงต์ เอเตียน โดยในซีซั่นนี้สโมสรถูกลงโทษในข้อหาแฟนบอลก่อความวุ่นวายมาแล้วหลายครั้ง ขณะที่เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พวกเขาก็ต้องลงเล่นโดยที่ไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมบนอัฒจันทร์ฝั่งหลังประตู ซึ่งเป็นบทลงโทษหลังแฟนบอลก่อเหตุวุ่นวายในเกมที่ทีมเปิดบ้านรับมือ โมนาโก เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา