ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงจอมเก๋าชาวสวีดิชของ เอซี มิลาน แชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เผยต้องกัดฟันลงเล่นทั้งที่เอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาดตลอดช่วง 6 เดือนหลังของฤดูกาลที่ผ่านมา แถมยังนอนแทบไม่หลับ เพราะเจ็บแผลอีกต่างหาก

อิบราฮิโมวิช เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่าซ้ายไปเมื่อวันพุธ และมีรายงานว่า อาจจะต้องพักยาวถึง 8 เดือนเลยทีเดียว กระทั่งล่าสุด หัวหอกวัย 40 ปี ที่ทำไป 8 ประตูจากการลงเล่น 27 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ จึงออกมาเปิดเผยถึงความทรมานตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา

อิบราฮิโมวิช กล่าวว่า “ผมต้องลงเล่นโดยไม่มีเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา เข่าของผมบวมอยู่ 6 เดือน ผมลงซ้อมได้แค่ 10 ครั้งตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา มันทำให้ผมต้องฉีดยา 20 ครั้งใน 6 เดือน ต้องเคลียร์หัวเข่าสัปดาห์ละครั้งเป็นเวลา 6 เดือน กินยาแก้ปวดทุกวันใน 6 เดือน ปวดจนแทบไม่ได้นอนเลยตลอด 6 เดือน”

“ผมไม่เคยทรมานขนาดนี้มาก่อนทั้งใน และนอกสนาม ผมทำให้เรื่องที่เป็นไปไม่ได้เป็นไปได้ขึ้นมา ในหัวของผมมีเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียว นั่นคือการช่วยให้เพื่อนร่วมทีม และโค้ชของผมเป็นแชมป์อิตาลี เพราะผมสัญญาเอาไว้แล้ว วันนี้ผมมีเส้นเอ็นใหม่ และถ้วยแชมป์ใบใหม่อีกหนึ่งใบ” ดาวยิงสวีดิช ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS