เมื่อวันที่ 2 3พ.ค ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ จ.ภูเก็ต นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ได้มอบโอกาสให้กับ อิสเบล เฟ ฮิค และ ณัฐกร แซ่เอี่ยว สองนักกีฬากระดานโต้คลื่นเยาวชนไทย รวมทั้ง “โค้ชแมน” นายชาติชาย สมพร ผู้ฝึกสอน และ น.ส.ปริวาธินี หลำผึ้ง ผู้ควบคุมทีม ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกระดานโต้คลื่นเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ “ISA World Junior Surfing Championship 2022” ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ระหว่างวันที่ 27 พ.ค.-5 มิ.ย.นี้

นายชนินทร์ อัยรักษ์ เผยว่า หลังจากการระบาดของโควิด-19 ถือว่ารายการนี้เป็นรายการแรกที่นักกีฬาไทยได้ออกไปแข่งขันรายการระดับโลกในต่างประเทศ ซึ่งทั้ง “น้องนาย” และ “น้องอิสเบล” อายุยังน้อยมาก การได้ไปแข่งขันรายการระดับโลก จะเป็นการได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ของทั้งสองคน ซึ่ง สมาคมฯ มีแผนที่จะพัฒนาเด็กทั้งสองคนต่อไปในระยะยาว เพื่อเป้าหมายสำคัญนั้น ก็คือผ่านการคัดตัวเข้าไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อไป

“สำหรับการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันกระดานโต้คลื่นเยาวชนชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เป็นการส่งทีมเข้าแข่งขันครั้งแรกของไทย ซึ่งเป็นแผนการพัฒนานักกีฬาเยาวชนของสมาคมฯ เพื่อเตรียมส่งนักกีฬาไปร่วมเข้าแข่งขันในระดับโอลิมปิกเกมส์ต่อไป โดยมี 45 ประเทศ ร่วมแข่งขัน และ “น้องอิสเบล” จะเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการถือธงชาติในพิธีเปิด และ “น้องนาย” จะเป็นตัวแทนประเทศไทย นำทรายจากชายหาดเขาหลัก จังหวัดพังงา ไปเทรวมกับทรายจากชาติอื่นๆ ทั่วโลกในพิธีเปิดเช่นกัน” นายกจุ๊บ กล่าว