จากกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์กรณี ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มีการยื่นเรื่องร้องเรียนต่างๆ เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม พร้อมทั้งบอกว่า เชื่อว่าคดีแตงโมเป็นการฆาตกรรมเพราะมีการแจ้งข้อหาเพิ่ม โดยเปิดเผยด้วยว่า กระติก กับ แตงโม ทะเลาะกันก่อนจะไปล่องเรือด้วย ซึ่งทั้งคู่มีเรื่องทะเลาะกันหนักไม่คุยกันนานถึง 3 เดือน ทะเลาะกันอย่างแรงเพราะแตงโมจะเปลี่ยนผู้จัดการใหม่เป็น แอนนา เพราะกระติกหางานให้ไม่ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด กระติก ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแสว่า “สำหรับเรื่องการฟ้องร้องตอนนี้ก็ฟ้องไปแล้ว 3 ราย ได้แก่ 1.หมอของขวัญ 2.คุณจิน แฟนหนิง ปณิตา ที่แจ้งความไปแล้ว และคนที่ 3. ส.ส.เต้ ซึ่งตอนนี้รออุทธรณ์อยู่ ไม่แน่ใจว่าต้องใช้เวลาอีกกี่วัน ส่วนที่เหลือก็มีหลายคนอยู่ แต่ขอไม่บอกชื่อ ส่วนทนายอัจฉริยะตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานอยู่ ซึ่งถ้าฟ้องคงฟ้องรวดเดียวเลย ให้ฟ้องไปทีละเรื่องคงไม่ไหว

ส่วนเรื่องของคุณแม่ ก็อยากพูดคุยปรับความเข้าใจกันก่อน จริงๆ ก็เป็นห่วงคุณแม่ อยากให้เวลาก่อนที่แม่จะมาเจอสื่อ ให้คุณคุยกับทนาย ปรึกษาทนายก่อน ส่วนเรื่องถูกกล่าวหาเรื่องฆาตกรรมก็ต้องระวังกันด้วย สามารถตั้งข้อสงสัยได้ แต่ถ้าหากฟันธงแล้วทำให้คนบนเรือเสียหาย ก็จะฟ้องลุยแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม ขณะให้สัมภาษณ์กลางรายการ พิธีกรอย่าง หนุ่ม กรรชัย ได้เจอเรื่องราวแปลกๆ ชวนขนหัวลุกนั้นก็คือ ขณะสัมภาษณ์กระติก ปรากฏว่าไฟในสตูเกิดมืดลงมา ทำให้หนุ่ม กรรชัย ต้องถามทางทีมงานกลางรายการ ซึ่งล้วนบอกว่ารู้สึกเหมือนกัน..