จากกรณีที่เฟซบุ๊กของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) Happy Melon Patcharaveerapong มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์ทั้งภาพและคลิปต่างๆ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 หลังจากนั้นเฟซบุ๊กดังกล่าวของแตงโมก็ปิดตัวลง แต่มีเฟซใหม่ขึ้นมาว่อนโซเชียลอีก จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทำให้ กระติก อดีตผู้จัดการส่วนตัวแตงโมถูกโยงว่าน่าจะเป็นคนที่โพสต์ภาพ และคลิปดังกล่าว

ซึ่งต่อมา ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้ออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ICloud และมือถือ ถูกส่งให้อดีตเพื่อนรักอาจารย์เดชา หลังจากนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงส่งต่อไปให้บังแจ็ค ซึ่งอยู่ ตปท. ปั่นกระแสต่อ!!” ฉะนั้น ใครที่เคยไลน์คุยอะไรกับแตงโม ต่อจากวันนี้อาจจะหลุดออกมาเรื่อยๆ อย่าเอาข้อมูลส่วนบุคคลมาเล่นเพื่อความสนุกเลย ผมขอเถอะครับ” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด กระติก ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแส ถึงประเด็นดังกล่าวว่า “เรื่องภาพที่เพจแตงโมลงมีบางภาพที่เราไม่เคยเห็น ซึ่งวันแรกที่เห็นคือตกใจว่าใครเป็นคนโพสต์ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นเราที่โดนชี้เป้าว่าเป็นคนโพสต์ ซึ่งไม่ใช่แน่นอน เพราะอย่างที่ตำรวจบอกว่าหลักฐานทุกอย่างถูกคืนไปหมดแล้ว ถ้าหากโทรศัพท์ส่งคืนไปที่คุณแม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น ก็ต้องดูว่าใครมีส่วนรวมในเรื่องการทำแบบนี้บ้าง โดยข้อมูลที่มีตอนนี้คนที่ทำน่าจะเป็นบังแจ็ค

ซึ่งก่อนหน้านี้ทราบว่าแม่ได้มีการคุยกับบังแจ็ค แต่ไม่ทราบว่าคุยเรื่องอะไรบ้าง โดนหลอกไหม แต่เรื่องที่โพสต์ลงเพจก็จะแจ้งความแน่นอน เพราะเราเป็นผู้เสียหายโดยตรง ได้รับความเสียหาย โดนกล่าวว่าเป็นคนทำ และมีรูปเราถูกโพสต์บนเพจ ซึ่งตอนนี้ก็ต้องไปแจ้งความยืนยันว่าไม่ใช่เรา เพราะจริงๆ ต้นตอมันมาจากโทรศัพท์ของแตงโม และไม่รู้ว่าโทรศัพท์อยู่กับใคร เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

ส่วนคำถามที่บอกว่ามีหนอน หรือคนบนเรือหักหลังนั้น ไม่มีทาง หากใครอ้างแบบนี้พูดออกมาเลย บอกชื่อออกมาเลย ยังไงก็ต้องโดนฟ้องอยู่แล้ว ซึ่งเอาจริงๆ เรื่องต่างๆ สามารถตั้งข้อสงสัยได้อยู่แล้ว แต่อย่ากล่าวหาจนทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน อย่างที่บอกถ้าเราเสียหาย เราฟ้องอยู่แล้ว”

ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่แตงโม ได้โฟนอินให้สัมภาษณ์กลางรายการว่า “ถ้ากระติกจะฟ้องก็สามารถฟ้องได้ตามสิทธิเลย จัดเต็มที่เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณแม่ หรือใครก็แล้วแต่ เพราะทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันอยู่แล้ว ส่วนที่หลายคนชี้เป้าไปที่บังแจ็คว่าเป็นคนโพสต์เพจ ส่วนตัวไม่รู้ว่าเกี่ยวกันยังไง ตอนนี้ทิศทางของแม่ก็อยู่ที่คุณแม่ ความเห็นส่วนตัวของลูกความเราไม่เกี่ยวอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ทำได้แค่ให้กำลังใจ และให้คำแนะนำทางกฎหมาย ส่วนที่ถามว่าที่บอกให้กระติกฟ้องได้เลยเป็นการชี้เป้าฟ้องอัจฉริยะหรือไม่ ไม่เกี่ยวกันเลยเพราะเขาเป็นเพื่อนรักของผม”..