เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีมรสุมปกคลุม คลื่นลมทะเลพัดโหมเข้าชายฝั่ง ส่งผลให้แนวชายหาดต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณหน้าชายหาดนาจอมเทียน หมู่ 1 ต.นาจอมเทียน เต็มไปด้วยขยะและสิ่งปฏิกูลจำนวนมาก ทำลายทัศนียภาพความสวยงาม ด้วยปัญหาดังกล่าว เทศบาลตำบลนาจอมเทียนไม่ได้มีความนิ่งดูดาย ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เก็บขยะเร่งทำการเก็บกู้ ฟื้นฟูแนวชายหาด รวมถึงขยะบนพื้นผิวชายหาด อันเกิดจากร้านค้า และผู้บริโภค ที่มาใช้บริการบริเวณดังกล่าว ให้เกิดความสะอาดสวยงาม

ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า พนักงานสาวทั้ง 9 ชีวิต ที่มาปฏิบัติงานมีอายุระหว่าง 45-55 ปี รับผิดชอบให้ดูแลความสะอาด บริเวณพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน ระยะทางยาวราว 1 กม. หน้ากว้างหาด 50 เมตร และชายหาดบ้านอำเภอ รวมถึงพื้นที่ซอกซอยต่าง ๆ ถือเป็นงานที่หนัก เพราะต้องดูแลทำรวามสะอาดตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. แต่ทั้งหมดไม่เคยย่อท้อต่อความลำบาก แม้จะได้ค่าแรงเพียง 336 บาทต่อวัน ก็ยังทำงานอย่างขยันขันแข็ง ต่อสู้เพื่อให้มีรายได้ประทังชีวิต

สำหรับขยะมูลฝอยจำนวนมากล้วนเกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์ที่ไร้จิตสำนึก ไม่คำนึงถึงผลกระทบ กับใช้ความมักง่ายทิ้งขยะลงสู่ทะเล แม่น้ำ ลำคลอง ทำลายธรรมชาติที่สวยงาม ทำลายระบบนิเวศใต้ทะเล แม้หน่วยงานหลายฝ่ายจะพยายามรณรงค์ หรือ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกันมาตลอด แต่ก็ยังมีการทิ้งขยะลงในทะเลอยู่อีก เมื่อคลื่นทะเลซัดเข้าฝั่งก็จะลากเอาขยะส่วนหนึ่งขึ้นมาให้เห็นดังกล่าว.