แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยด้วยความปลาบปลื้มว่า การพาทีมรอดพ้นจากการตกชั้นในซีซั่นนี้ได้สำเร็จ คือช่วงเวลาที่สุดยอดที่สุดของเขาแล้วตั้งแต่อยู่ในวงการฟุตบอลมา หลัง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” การันตีการอยู่รอดในลีกสูงสุดแดนผู้ดีเป็นฤดูกาลที่ 69 ติดต่อกันในซีซั่นหน้า ด้วยการพลิกสถานการณ์จากตามหลัง 0-2 แซงกลับมาชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2 ในเกมลีกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นายใหญ่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” กล่าวว่า “นี่คือหนึ่งในช่วงเวลาที่สุดยอดที่สุดของผมตั้งแต่อยู่ในวงการฟุตบอลมา ผมโชคดีที่ได้เคยมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมหลายครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนอยู่กับ เชลซี ทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้จัดการทีม แต่เมื่อคุณรับรู้ถึงความรู้สึกของการหนีตกชั้นนั้น มันแตกต่างไปโดยสิ้นเชิง คุณต้องทุ่มเทอย่างหนัก แพ้มาหลายนัด คุณต้องสู้เพื่อทำอะไรสักอย่าง แต่แล้วก็แพ้อีก แฟนบอลหวังว่าคุณจะไต่อันดับในตารางขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่มันกลับไม่เป็นแบบนั้น การย้ายมาที่นี่เมื่อ 3 เดือนครึ่งก่อนหน้านี้ ผมได้เจอเรื่องดี ๆ มากมายทั้งจากทีมงาน นักเตะ และแฟน ๆ สโมสรแห่งนี้มีความพิเศษ และผมภูมิใจมากที่ได้เป็นผู้จัดการทีมของพวกเขาในค่ำคืนนี้”

ขณะเดียวกัน “แลมพ์” ยังชื่นชมแฟนบอล “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ซึ่งแห่ลงมาฉลองกันเต็มสนาม ทั้งหลังทีมได้ประตูขึ้นนำ 3-2 และหลังจบเกม โดยระบุว่า นี่คือส่วนสำคัญสุด ๆ ที่ทำให้ทีมอยู่รอด โดยกล่าวว่า “ผมว่าผมเกือบร้องไห้เลยล่ะในช่วงหลังจบเกม ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมแฟนบอลถึงแห่กันลงมาฉลองในสนามแบบนั้น ผมมาอยู่ที่นี่ไม่นาน แต่ได้เห็นว่าการได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไปนั้นมันมีความหมายกับแฟนบอลแค่ไหน เกมนี้พวกเขาต้องเห็นทีมเป็นรอง 0-2 แถมยังเล่นได้ย่ำแย่ แต่ก็ยังตะโกนเชียร์กันไม่หยุด พวกเขาลงมาในสนามด้วยหัวใจและสปิริต พวกเขาคือคนที่พาพวกเราให้อยู่รอดได้อย่างแท้จริง เป็นยิ่งกว่าผู้เล่นคนที่ 12 แต่พวกนักเตะก็สมควรได้รับเครดิตเช่นกัน มันเป็นค่ำคืนที่มหัศจรรย์มาก ๆ”