ความเคลื่อนไหวของทีมนักชกไทย ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ล่าสุด ใบสน มณีก้อน นักชกความหวังเหรียญทอง ต้องพลาดขึ้นชกซีเกมส์หนแรกของตัวเองอย่างน่าเสียดาย เนื่องจาก รุ่น 69 กก.หญิง มีเพียง 2 ชาติ ที่ส่งนักมวยเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งล่าสุด เวียดนาม ได้ยกเลิกจัดมวยหญิง ไป 2 รุ่น คือ 69 กก. และ 75 กก. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังทราบข่าวร้าย “เจ้าศรี” พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมนักมวยหญิงของไทย เผยว่า รู้สึกเสียดายมากๆ ที่เจ้าภาพสั่งยกเลิกในรุ่น 69 กก.หญิง เพราะเป็นรุ่นที่เรามีโอกาสได้ทองค่อนข้างสูง ขณะที่ ใบสน ก็เสียใจมากๆ เช่นกัน เพราะได้เตรียมการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี ตอนแรกเราได้คุยกับฝ่ายจัดการแข่งขันแล้ว เพื่อที่จะขยับ ใบสน ไปในรุ่น 75 กก.หญิง ที่มี เวียดนาม กับ ฟิลิปปินส์ ซึ่งถ้าเพิ่มเราเข้าไปอีกคนก็จะสามารถแข่งได้เพราะตามกติกามี 3 คน จะแข่งขันได้ แต่ฝ่ายจัดไม่ยอมทำให้ต้องยกเลิกไปทั้งสองรุ่น

พ.ต.ท.วิจารณ์ กล่าวต่อว่า ทำไมเจ้าภาพถึงเพิ่งมาบอกตอนประชุมผู้จัดการทีม ว่ามีนักกีฬาไม่ครบ เพราะถ้าทราบว่าไม่สามารถชกได้ก็จะได้ส่ง ใบสน ไปแข่งขันศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี ระหว่างวันที่ 9-20 พ.ค. แทน

“เราเพิ่งรับทราบเรื่องนี้ตอนประชุมผู้จัดการทีมและตอบจับสลากแบ่งสาย ซึ่งมันน่าเสียดายมากๆ เพราะถ้าเจ้าภาพแจ้งให้ทราบก่อนก็จะไม่เปลี่ยนให้ ใบสน ไปชกศึกชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี แทน เนื่องจากเวลาตรงกัน ทำให้ตอนนี้กลายเป็นใบสน ไม่ได้ลงแข่งขันรายการไหนเลย มันน่าเสียดายมากๆ” ฮีโร่เหรียญทอง ซิดนีย์เกมส์ 2000 กล่าว