เมื่อวันที่ 15 พ.ค. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 3 ในนามอิสระ กล่าวถึงการเตรียมหาเสียงในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการเลือกตั้ง หลังจากเปิดปราศรัยครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่ารู้สึกดีใจมากที่มีผู้มาสนับสนุนจำนวนมาก ซึ่งเป็นกำลังใจของตนได้อย่างดีทั้งเพื่อนร่วมอุดมการณ์ พี่น้องในพื้นที่ที่ตนเคยเป็น ส.ส.ชาวกรุงเทพฯ ที่เห็นว่านโยบายสามารถทำได้จริง ทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยหรือท้อเลย ถึงแม้ตอนนี้มีคนมาถามเรื่องโพลต่างๆ มาก แต่ตนตอบว่าไม่เคยรู้สึกกังวลใจ รู้ดีว่าโพลไม่ได้บอกอะไรได้ชัดเจนเสมอไป สามารถมีการเปลี่ยนแปลง หักปากกาได้เสมอ โดยเฉพาะการตัดสินใจของคนกรุงเทพฯ ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในการเลือกตั้ง รวมทั้งยังมีกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจอีก

“ดังนั้นจึงไม่นำมาคิดให้รำคาญใจ เพราะการที่อยู่ในวงการการเมืองมา 16 ปี มีประสบการณ์กับเรื่องแบบนี้มาเยอะ จึงเข้าใจดี สิ่งที่ตั้งใจในวันนี้คือมุ่งเดินหน้าหาเสียง นำเสนอนโยบายให้ชาวกรุงเทพฯ รับทราบมากที่สุด ส่วนเรื่องโพลล์ก็เพียงนำมาดูเป็นแนวทาง ว่าจะสามารถพัฒนา แก้ไขข้อบกพร่องเท่านั้น”

นายสกลธีกล่าวต่อว่าช่วงสุดท้ายของการหาเสียงก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ในส่วนของตนนั้นก็โดนเรื่องการทำลายป้ายหาเสียง ซึ่งมีมาตั้งแต่เริ่มการหาเสียง ป้ายหายบ้าง หรือถูกกรีดหน้าบ้าง ไม่คิดว่าในยุคสมัยนี้แล้วการเมืองแบบนี้ยังมีอยู่ แต่ต้องยอมรับความจริงว่ายังคงมีเพราะได้รับทราบจากทีมงานเสมอว่าป้ายหาเสียงเสียหายถูกทำลาย หรือถูกนำไปซ่อน

นอกจากนี้ ยังมีการปล่อยข่าวต่างๆ แต่สำหรับเรื่องของตนนั้น มั่นใจว่าไม่เคยมีเรื่องเสียหาย หรือเสื่อมเสียใดๆ สิ่งที่อาจจะมีคนนำไปดิสเครดิตก็มีเรื่องการที่เป็นแกนนำ กปปส. ซึ่งเรื่องนี้ตนพูดมาตลอดว่าไม่เคยเสียใจ หรือซีเรียส แต่ตรงกันข้ามกลับรู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เคยได้ทำมาตลอด ตอนที่ขึ้นเวทีปราศรัยก็ได้พูดเรื่องนี้บนเวทีด้วย ตนขอประกาศว่ายังคงยึดมั่นใจอุดมการณ์มาตลอดเช่นเดียวกับหลายๆ คน

“หลังจากนี้เหลือเวลาไม่มาก แต่ผมจะใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้มีประโยชน์ที่สุด ตอนนี้การหาเสียงมีทั้งการลงพื้นที่ และการรับเชิญไปแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายตามเวทีต่างๆ ที่พยายามจะไปร่วมให้มากที่สุด เพื่อนำเสนอนโยบายให้กับคนกรุงเทพฯได้รับทราบ และเชื่อว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงที่หลายคนเริ่มตัดสินใจ ส่วนการปราศรัยใหญ่อีกครั้งตามกำหนดการคือจะมีในช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค.65 ที่วงเวียนใหญ่ จะมีการแจ้งรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ก็อยากจะเชิญชวนคนกรุงเทพฯไปร่วมฟังกันครับ” นายสกลธีกล่าว